Quảng cáo

Vô địch FIFA Club World Cup, Man City lập kỷ lục vĩ đại nhất nước Anh

Thứ bảy, 23/12/2023 08:25 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City lập kỷ lục vĩ đại đối với bóng đá Anh sau khi lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 23 tháng 12 (Giờ Việt Nam) – Manchester City đã ghi tên mình vào sử sách của bóng đá Anh sau khi đăng quang ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2023. Chiến thắng hoành tráng 4-0 trước đội bóng Brazil Fluminense đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola lập kỷ lục trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành được 5 danh hiệu lớn trong một năm dương lịch.

Pha lập công sớm của Julian Alvarez đã tạo tiền đề cho bữa tiệc bàn thắng của các nhà ĐKVĐ châu Âu. Đoàn quân của Pep Guardiola nhân đôi cách biệt sau khi cầu thủ bên phía Fluminense đốt lưới nhà ở giữa hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Phil Foden đã tự điền tên mình lên bảng tỷ số với một bàn thắng đẳng cấp trước khi Alvarez hoàn tất cú đúp ở cuối trận để giúp Man City có lần đầu tiên vô địch giải đấu.

Vô địch FIFA Club World Cup, Man City lập kỷ lục vĩ đại nhất nước Anh 377722
Man City lập chiến tích vĩ đại đối với bóng đá Anh sau khi lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2023. Ảnh: GETTY.

FIFA Club World Cup kết thúc 12 tháng đầy ắp cúp bạc chưa từng có tại đội bóng chủ sân Etihad. Bên cạnh vinh quang cấp CLB toàn cầu, năm 2023 của Man City còn có các danh hiệu EPL, Champions League, FA Cup và Siêu cúp UEFA - một thành tích mà không câu lạc bộ Anh nào có thể sánh được.

Những danh hiệu duy nhất thoát khỏi tầm tay của Man City trong năm nay là Community Shield và Carabao Cup. Thất bại trong loạt sút luân lưu trước Arsenal đã khiến họ không thể giành được chiến thắng trước đó, trong khi trận thua sốc ở vòng 8 đội trước Southampton đã chấm dứt cơ hội của Man Xanh với tư cách là nhà vô địch EFL Cup.

Tuy nhiên, việc giành được 5 danh hiệu lớn giúp Man City củng cố vị thế là một trong những đội bóng Anh hùng mạnh nhất lịch sử.

Grealish giấu quà Giáng sinh, khiến fan trẻ Man City bất ngờ (Nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm