Quảng cáo

'Đối tác' thẳng thừng lên tiếng, Haaland nên biết 'dựa cột mà nghe'

Thứ tư, 07/09/2022 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù vẫn có hiệu suất ghi bàn đều đặn, tuy nhiên Haaland sẽ cần phải thay đổi nếu muốn vươn tới những đỉnh cao trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Cú đúp ghi được trước Sevilla tại Champions League vừa qua đã nâng tổng số bàn thắng của Haaland lên 12 chỉ sau 7 lần ra sân cho Man City. Một thống kê khủng khiếp, nhưng dường như vẫn chưa "ăn nhằm" gì với một đội bóng đầy tham vọng như vậy.

'Đối tác' thẳng thừng lên tiếng, Haaland nên biết 'dựa cột mà nghe' 183367
Đúng với sự kỳ vọng của NHM, Haaland đang cho thấy phong độ khủng khiếp của mình kể từ khi gia nhập Man City. Ảnh: internet

Ngay từ khi đặt chân tới Etihad, Haaland được kỳ vọng sẽ cùng De Bruyne tạo thành một cặp "song sát" với mảnh lưới của bất kỳ đối thủ nào. Dù cho đã cùng nhau tạo nên 6 bàn thắng trong mùa giải năm nay, tiền vệ người Bỉ vẫn có những sự nhắc nhở nhất định dành cho người đàn em của mình.

"Sự thích nghi của Haaland là thực sự tốt, tuy nhiên cậu ấy thậm chí vẫn có thể làm hơn thế. Nếu như cậu ấy biết cách điều chỉnh lối chơi sao cho phù hợp với chúng tôi, sự hiệu quả có thể tăng lên gấp bội" - Kevin De Bruyne chia sẻ sau trận đấu với Sevilla khi được hỏi về Haaland.

'Đối tác' thẳng thừng lên tiếng, Haaland nên biết 'dựa cột mà nghe' 183370
De Bruyne có bóng, Haaland chạy chỗ chính là nỗi khiếp sợ của biết bao đội bóng tại châu Âu mùa giải năm nay. Ảnh: internet

Trên thực tế, tiền đạo người Na Uy là một mẫu trung phong cổ điển hiếm gặp trong bóng đá hiện đại ngày nay. Tuy vậy, điều đó lại chưa thực sự phù hợp với triết lý bóng đá mà Pep Guardiola đề ra. Nên nhớ, Man City đã từng rất thành công với sơ đồ số 9 ảo, điển hình là thành tích vào bán kết C1 và chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua.

Trước đó, ngay cả HLV Pep Guardiola cũng từng rất kinh ngạc về khả năng "đánh hơi" bàn thắng của tân binh 51 triệu Bảng. Thế nhưng, ông cũng tin rằng Haaland sẽ cần thời gian để hòa nhập với lối chơi của các đồng đội, mặc cho hiện tại anh vẫn đang làm quá tốt.

'Đối tác' thẳng thừng lên tiếng, Haaland nên biết 'dựa cột mà nghe' 183374
Man City đang sở hữu một trong những số 9 hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Ảnh: internet

Dù vậy, chứng kiến việc tiền đạo 22 tuổi cứ ghi bàn đều đều thế này thì cũng chẳng ai dám trách móc gì về cách chơi của anh. Nhưng khi mà đã được chính người đàn anh của mình "nhắc nhở" như vậy, Haaland cũng nên biết "nghe lời" vì lợi ích chung của cả tập thể.

Lại thêm một lần Mbappe nhận 'trái đắng' trước Haaland

Haaland sẽ lập kỷ lục mà ngay cả Ronaldo vĩ đại cũng bó tay

Bàn thắng đầu tiên của Haaland trong màu áo Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm