Quảng cáo

HLV Arteta chỉ ra điều giúp Arsenal 'lên đỉnh' mà Man City không có

Chủ nhật, 13/11/2022 06:17 AM (GMT+7)
A A+

Sau chuỗi ngày tháng bám đuổi, cuối cùng Arsenal đã tạm thời tạo được khoảng cách với Man City trên BXH sau chiến thắng trước Wolves.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal mới đây đã thể hiện đẳng cấp vượt trội trước đội đang đứng chót BXH Ngoại hạng Anh - Wolves để mang về 3 điểm đầy quý giá. Với việc Man City đã bất ngờ sảy chân trước đó, Pháo Thủ chính thức tạo ra khoảng cách lên đến 5 điểm với đối thủ cạnh tranh này.

HLV Arteta chỉ ra điều giúp Arsenal 'lên đỉnh' mà Man City không có 217053
Màn trình diễn đẳng cấp của Odegaard cùng các đồng đội đã giúp Arsenal có được chiến thắng quan trọng trong cuộc đua vô địch (Ảnh: GETTY)

Trước những thành tích đã đạt được sau nửa chặng đường vừa qua, HLV Mikel Arteta chắc chắn cảm thấy rất hài lòng. Phỏng vấn với Sky Sports sau trận đấu, chiến lược gia 40 tuổi đã gửi những lời động viên tới các học trò sau khi trải qua một thách thức rất lớn:

"Trận đấu vừa qua là vô cùng khó khăn cả về thể chất lẫn tinh thần. Chúng tôi chỉ vừa mới chơi 1 trận khoảng 2 ngày trước trong khi lần này lại phải làm khách, tuy nhiên bạn phải xác định tâm lý này ngay từ đầu nếu muốn ở trên đỉnh BXH Ngoại hạng Anh".

HLV Arteta chỉ ra điều giúp Arsenal 'lên đỉnh' mà Man City không có 217054
Bất chấp World Cup đang đến rất gần, các cầu thủ Arsenal vẫn thi đấu với tinh thần không biết mệt mỏi (Ảnh: GETTY)

Bất chấp hàng thủ chặt chẽ của Wolves trong hiệp 1, những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Arsenal đã giúp họ có liên tiếp 2 bàn thắng ngay ở nửa sau của trận đấu. Trong khi đó nếu nhìn lại thất bại của Man City vừa qua, các học trò HLV Pep Guardiola đã trình diễn một lối chơi thiếu tập trung dù được thi đấu trên sân nhà.

Ngoài ra, thuyền trưởng của Pháo Thủ cũng không quên cảm ơn các CĐV đã đồng hành cùng đội bóng trong nửa chặng đường đầu tiên của mùa giải. Có thể thấy với một đội hình trẻ trung và non kinh nghiệm, năng lượng và sự nhiệt huyết là "vũ khí" duy nhất mà Arsenal nên tự hào ngay lúc này.

HLV Arteta chỉ ra điều giúp Arsenal 'lên đỉnh' mà Man City không có 217056
Trái với Arsenal, Man City lại có một màn trình diễn vô cùng "thiếu sức sống" trên sân nhà (Ảnh: GETTY)

Khoảng cách 5 điểm trên BXH là đủ để các cầu thủ Arsenal có thể an tâm tham dự World Cup 2022 trước khi Ngoại hạng Anh quay trở lại vào tháng 12. Nhưng nói đi cũng phải nói lại là giải đấu mới đi được nửa chặng đường, do đó nếu muốn gây bất ngờ ở mùa giải năm nay thì thầy trò Mikel Arteta vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện.

Cú đúp cho đôi bên, Tottenham và Leeds cống hiến trận đấu hay nhất mùa giải

Conte khen Harry Kane hay hơn cả người lập ‘đại công’ cho Tottenham

Arsenal bất ngờ bị Brighton loại tại vòng 3 Cúp liên đoàn Anh (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm