Quảng cáo

Bom xịt lại 'gục ngã', Chelsea tá hỏa ngắm trung vệ số 1 World Cup 2022

Thứ tư, 21/12/2022 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Với việc Wesley Fofana lại dính chấn thương trong trận giao hữu, Chelsea đang đẩy nhanh thương vụ Josko Gvardiol trong bối cảnh Ngoại hạng Anh sắp trở lại.

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè vừa qua, Chelsea đổ ra tới gần 300 triệu bảng để bổ sung lực lượng trong bối cảnh những trụ cột như Lukaku, Werner, Rudiger hay Christensen rời đi. Các tân binh cập bến Chelsea có nhiều cái tên đáng chú ý như Sterling, Aubameyang, Cucurella và đặc biệt là chữ ký 75 triệu bảng: Wesly Fofana.

Được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Rudiger và gánh vác trọng trách nơi hàng phòng ngự của Chelsea, Fofana có khởi đầu mơ ước khi nhanh chóng chiếm một vị trí trong hàng thủ của HLV Tuchel và sau này là Graham Potter. Tuy nhiên, chấn thương kinh hoàng trong trận gặp AC Milan tại Cúp C1 đã khiến Fofana gặp khó khăn.

Bom xịt lại 'gục ngã', Chelsea tá hỏa ngắm trung vệ số 1 World Cup 2022 234459
Chấn thương của Fofana khiến hàng thủ Chelsea khủng hoảng nặng nề. Ảnh: Internet

Trung vệ người Pháp vốn có tiền sử chấn thương thời còn ở Leicester sau khi gãy chân đầu mùa giải 2021/2022. Và vì thế Fofana nhanh chóng phải làm bạn với giường bệnh khi chỉ thi đấu cho Chelsea được vỏn vẹn 6 trận.

Dù vậy, với tốc độ phục hồi nhanh chóng, Fofana được các bác sĩ Chelsea dự đoán có thể quay trở lại giai đoạn tới của mùa giải. Tuy nhiên tin dữ lại thêm một lần ập đến với cầu thủ sinh năm 2000 khi trong buổi giao hữu gần đây giữa Chelsea vs Brentford, Fofana lại một lần nữa gặp vấn đề với đầu gối của mình và phải khập khiễng rời sân trong đau đớn.

Bom xịt lại 'gục ngã', Chelsea tá hỏa ngắm trung vệ số 1 World Cup 2022 234460
Không chỉ Fofana, Reece James cũng dính chấn thương trước thềm World Cup 2022. Ảnh: Internet

Chưa rõ mức độ chấn thương của Fofana tuy nhiên BLĐ Chelsea đã lên kế hoạch cho trường hợp xấu nhất. Theo đó Chelsea sẽ tiếp tục theo đuổi thương vụ Josko Gvardiol. Chelsea đã làm việc với phía RB Leipzig về Gvardiol từ tận tháng 8 và vẫn đang tiếp tục cố gắng đàm phán với đội bóng nước Đức.

Được biết phía RB Leipzig đòi số tiền lên tới 90 triệu euro mới chấp nhận nhả Gvardiol. Sau màn trình diễn đỉnh cao tại World Cup 2022 trong màu áo Croatia, giờ đây giá trị của Gvardiol tăng nhanh chóng và thậm chí không chỉ Chelsea mà còn nhiều ông lớn muốn có trung vệ 20 tuổi.

Bom xịt lại 'gục ngã', Chelsea tá hỏa ngắm trung vệ số 1 World Cup 2022 234464
Gvardiol vừa trải qua kỳ World Cup 2022 đầy tuyệt vời. Ảnh: Internet

HLV Graham Potter rất muốn có sự phục vụ của Gvardiol nhằm xây dựng đội hình theo ý đồ của ông. Chelsea đã gặp khủng hoảng lớn trước World Cup 2022 nhưng khi giải đấu này khép lại, đây là cơ hội để Chelsea trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nội bộ ĐT Pháp chia rẽ, Benzema sáng cửa trở lại với điều kiện đặc biệt

Gạt qua nỗi buồn, Mbappe khiến thế giới ngả mũ vì hành động tuyệt vời

Gvardiol thể hiện kỹ năng chơi bóng (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm