Quảng cáo

Cựu HLV MU ứng cử dẫn dắt Bồ Đào Nha, Ronaldo sáng cửa dự World Cup 2026?

Thứ năm, 22/12/2022 16:44 PM (GMT+7)

Sau khi sa thải Fernando Santos, ghế thuyền trưởng ĐT Bồ Đào Nha hiện đang trống và HLV Van Gaal đã tự ứng cử mình vào vị trí này.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù nhận nhiều kỳ vọng tại World Cup 2022 nhưng những gì Bồ Đào Nha đã thể hiện chỉ mang lại nỗi thất vọng cho người hâm mộ khi Selecao châu Âu không thể đi sâu tại giải đấu trên đất Qatar.

Kết thúc bảng H với ngôi vị đầu bảng và sau đó là màn hủy diệt 6-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha nhận được kỳ vọng rất lớn khi đối thủ của họ chỉ là Ma Rốc. Tuy nhiên thất bại bất ngờ trước đội bóng châu Phi khiến giấc mơ chạm tay vào danh hiệu World Cup chấm hết với Bồ Đào Nha.

Screenshot_8
Thất bại đáng tiếc 0-1 trước Ma Rốc khiến Bồ Đào Nha bị loại sớm. Ảnh: Internet

Thất bại trong việc chinh phục World Cup khiến LĐBĐ Bồ Đào Nha buộc phải đưa ra quyết định sa thải HLV Fernando Santos. Không những vậy, tương lai của Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha hiện đang rất khó đoán bởi CR7 đã sa sút phong độ quá nhiều, trong khi đó người thầy Fernando Santos hiện đã không còn tại vị.

Chưa rõ HLV tiếp theo của ĐT Bồ Đào Nha là ai nhưng theo tờ AS, HLV Van Gaal đã tự ứng cử bản thân vào chiếc ghế mà Fernando Santos để lại. Mặc dù Van Gaal từng thừa nhận ông sẽ giải nghệ sau thất bại của ĐT Hà Lan tại World Cup 2022 nhưng cũng khẳng định rằng nếu ĐT Bồ Đào Nha cần, ông sẽ sẵn sàng.

Van-Gaal-Ha-Lan-1
Van Gaal đã rời ĐT Hà Lan sau thất bại tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

HLV Van Gaal cũng xác nhận rằng đã có những mối liên kết giữa ông và LĐBĐ Bồ Đào Nha: "Đó không phải là một lời tán tỉnh, nhưng đã có những câu hỏi và liên kết giữa tôi và những người đứng đầu nền bóng đá Bồ Đào Nha."

Với kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn trong những năm qua, HLV Van Gaal là ứng viên hàng đầu cho vị trí này. Van Gaal vẫn rất ấn tượng với Ronaldo mặc cho CR7 đã 37 tuổi, bên cạnh đó chiến lược gia 71 tuổi chắc chắn sẽ cần tới Ronaldo như một thủ lĩnh trong phòng thay đồ ĐT Bồ Đào Nha.

Với mối quan hệ tốt giữa Van Gaal và Ronaldo, trong trường hợp HLV người Hà Lan ngồi vào chiếc ghế nóng, nhiều khả năng Ronaldo sẽ có khả năng dự World Cup 2026 và còn cơ hội chinh phục danh hiệu World Cup - thứ còn thiếu trong sự nghiệp của CR7.

13-ronaldo-16705925694541880121770
Mặc dù đã sa sút phong độ nhưng Ronaldo vẫn đóng vai trò quan trọng trên tuyển. Ảnh: Internet

Không chỉ Van Gaal, các ứng viên khác như Jose Mourinho, Andre Villas Boas và Paulo Fonseca cũng đã được Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha nhắm đến.

Bom xịt lại 'gục ngã', Chelsea tá hỏa ngắm trung vệ số 1 World Cup 2022

Gạt qua nỗi buồn, Mbappe khiến thế giới ngả mũ vì hành động tuyệt vời

VIDEO: Ma Rốc 1-0 Bồ Đào Nha | Tứ kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT