Quảng cáo

Mở rộng World Cup 2026, FIFA nhận cáo buộc rúng động bậc nhất lịch sử

Thứ năm, 22/12/2022 09:40 AM (GMT+7)

Mới đây, cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã chỉ trích kế hoạch tổ chức World Cup 48 đội và FIFA Club World Cup mở rộng của người kế nhiệm Gianni Infantino.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã khép lại và nhà tân vương gọi tên Argentina. Giải đấu trên đất Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng với thể thức 32 đội. Chủ tịch FIFA Infantino xác nhận từ World Cup 2026, 48 đội sẽ cùng tranh tài ở giải đấu số 1 thế giới.

Bên cạnh đó, người đàn ông quyền lực nhất FIFA còn lên kế hoạch tổ chức FIFA Club World Cup với số lượng 32 đội vào năm 2025. Tuy nhiên không phải ai cũng đồng tình với các quyết định của Infantino.

Tính đổi thể thức World Cup, FIFA bị chỉ trích bóc lột cầu thủ vô tội vạ 234815
World Cup 2026 sẽ được tổ chức theo thể thức 48 đội. Ảnh: Internet

Mới đây, cựu chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter đã lên tiếng chỉ trích người kế nhiệm về việc thay đổi thể thức các giải đấu một cách vô tội vạ. Trong một cuộc phỏng vấn với tuần báo Die Zeit của Đức, Blatter nói rằng những gì đang xảy ra vào lúc này là quá trình thương mại hóa bóng đá:

"Những nỗ lực của Infatino trong việc thay đổi thể thức giải đấu chẳng khác gì vắt cạn sức cầu thủ. Ví dụ như với vòng chung kết World Cup 48 đội hoặc bây giờ với FIFA Club World Cup, họ muốn tạo ra những giải đấu kiểu như UEFA Champions League. FIFA đang lấn sân sang một thứ thực sự không phải là việc của họ, bóng đá cấp câu lạc bộ."

Tính đổi thể thức World Cup, FIFA bị chỉ trích bóc lột cầu thủ vô tội vạ 234817
Cách đây không lâu, cựu chủ tịch FIFA - Sepp Blatter thừa nhận sai lầm vì đã trao quyền đăng cai cho Qatar. Ảnh: Internet

World Cup 2026 tại Hoa Kỳ, Mexico và Canada sẽ là giải đấu đầu tiên có 48 quốc gia, đáp ứng lời hứa thời điểm được bầu cử thành chủ tịch FIFA của Infantino về một World Cup lớn hơn và toàn diện hơn vượt ra ngoài các đội châu Âu và Nam Mỹ. Vì vậy World Cup 2022 sẽ là lần cuối giải đấu này diễn ra theo thể thức 32 đội.

Ngoài ra, cựu chủ tịch Sepp Blatter cũng khẳng định ông không hề có hành vi tham nhũng khi còn tại vị: "Tôi không bao giờ lấy những đồng tiền mờ ám. Đó là lý do các phiên tòa không thể cáo buộc được tôi. Những gì tôi làm đó là phục vụ tận tâm cho bóng đá thế giới."

Không chỉ Sepp Blatter, cựu danh thủ Liverpool - Jamie Carragher cũng lên tiếng chỉ trích FIFA bằng những từ ngữ thậm chí còn nặng nề hơn rất nhiều:

Tính đổi thể thức World Cup, FIFA bị chỉ trích bóc lột cầu thủ vô tội vạ 234819
Chủ tịch FIFA đã xác nhận rằng FIFA Club World Cup 2025 sẽ có tới 32 đội tham dự. Ảnh: Internet

"Giống như ý tưởng lố bịch về việc tổ chức World Cup hai năm một lần, thì đây lại đến một kỳ World Cup khác từ Infantino. Các cầu thủ cần được nghỉ ngơi vào một thời điểm nào đó, họ bị đối xử như súc vật chứ không phải con người. Các câu lạc bộ châu Âu nên tẩy chay phát minh mới này."

Trong trường hợp FIFA Club World Cup đổi thể thức vào năm 2025, các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên bởi lịch thi đấu hiện tại vốn đã rất nặng và những hệ lụy kèm theo có thể là chấn thương của cầu thủ và gây thiệt hại nặng nề tới các CLB.

Mẹ Messi tiết lộ sự thật về 'quý tử' và chức vô địch của Argentina

Real Madrid chốt chi 1 tỷ Euro cho 'Quả bóng vàng tương lai'

Trận chung kết World Cup 2022 diễn ra giữa Argentina vs Pháp (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT