Quảng cáo

Chuyên gia chỉ thẳng lý do ĐT Việt Nam sa sút dưới thời HLV Troussier

Thứ tư, 27/03/2024 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á phân tích nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thi đấu sa sút kể từ khi HLV Troussier nắm quyền.

Không như kỳ vọng, ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại trước ĐT Indonesia với tỷ số đậm 0-3 ở trận lượt về bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, dù được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình.

Trước đó, tuyển Việt Nam cũng để thua Indonesia ở trận lượt đi hôm 21/3, tuy nhiên với tỷ số 0-1. Tính từ đầu năm 20224, ĐT Việt Nam đều thua Indonesia trong cả 3 lần đối đầu, bao gồm trận đấu ở vòng bảng Asian Cup 2024.

Ngay trong đêm 26/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng chính thức thông báo đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, đối với cương vị HLV trưởng ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam.

Cần nói thêm, dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam đã thể hiện phong độ kém thuyết phục khi chỉ thắng 4 và thua 10 trận. Trong đó, chỉ có thắng lợi trước Philippines hồi tháng 11/2023 là thuộc khuôn khổ một giải đấu chính thức.

hlv-troussier
LĐBĐ Việt Nam đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Troussier

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Indonesia, chuyên gia bóng đá người Malaysia, ông Raja Isa mới đây đã đưa ra những góc nhìn đáng chú ý khi phân tích nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam.

"Thất bại ở Asian Cup vừa qua là một đòn tâm lý nặng nề với các cầu thủ Việt Nam. Tôi thấy gánh nặng tâm lý vẫn đang đè nặng lên trận đấu của họ ở vòng loại World Cup.

Vì vậy, các cầu thủ Việt Nam không thể thi đấu thoải mái trước ĐT Indonesia", ông Raja Isa chia sẻ trên tờ Bola của Indonesia.

Vị chuyên gia người Malaysia tiếp tục phân tích: "Có một số tình huống phối hợp nội bộ khiến lối chơi của tuyển Việt Nam sa sút. Một trong số đó là do triết lý của HLV Troussier.

Việc người hâm mộ Việt Nam đổ lỗi cho ông ấy là điều đương nhiên. Tình trạng này khiến niềm tin của CĐV đối với HLV và cầu thủ suy giảm".

image-9-1711532149.jpeg
Chuyên gia Malaysia cho rằng ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng bởi tâm lý

Theo đánh giá của ông Raja Isa, HLV Troussier đã quá nóng vội khi muốn thay đổi lối chơi của Việt Nam vốn rất nhanh nhẹn được xây dựng dưới thời người tiền nhiệm HLV Park Hang Seo.

"Kể từ khi HLV Troussier dẫn dắt, lối chơi của Việt Nam đã thay đổi mạnh mẽ. Vì vậy, các cầu thủ gặp khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của ông ấy. Tôi thấy việc ép sân và chơi nhanh không còn thấy rõ nữa", ông Raja nói.

Sau cùng, vị chuyên gia sinh năm 1966 nhấn mạnh: "Trong thời gian ngắn, không dễ để thay đổi lối chơi mà HLV Park Hang Seo đã xây dựng từ lâu cho ĐT Việt Nam.

Sẽ phù hợp hơn nếu bắt đầu từ đội trẻ quốc gia. Và phải mất ít nhất 3 năm thì ĐTQG Việt Nam mới có thể thực hiện được kế hoạch thi đấu của HLV Troussier”.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm