Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn chua xót nhắn nhủ khi HLV Troussier rời ĐT Việt Nam

Thứ tư, 27/03/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời từ đáy lòng sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.

ĐT Việt Nam đang rơi vào khoảng trũng của phong độ khi để thua 10/11 trận gần nhất. Tối qua (26/3), ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại đáng quên với tỷ số 0-3 trước ĐT Indonesia, thuộc khuôn khổ trận lượt về bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam tiếp tục đứng thứ 3 với 3 điểm còn Indonesia bảo toàn ngôi nhì bảng với 7 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cánh cửa đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 của ĐT Việt Nam đang dần hẹp lại. Nếu muốn đi tiếp, tuyển Việt Nam buộc phải thắng 2 lượt trận còn lại đồng thời Indonesia chỉ giành tối đa 1 điểm.

Thế nhưng, kịch bản này đâu dễ gì xảy ra khi ĐT Indonesia đang sở hữu đội hình chất lượng cùng phong độ ổn định như lúc này. Chứng kiến chuỗi trận thất vọng của "Những Chiến binh Sao Vàng", HLV Hoàng Anh Tuấn, thuyền trưởng của các đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam mới đây đã có đôi lời nhắn nhủ đến các cầu thủ ĐT Việt Nam.

image-7-1711507612.jpeg
HLV Hoàng Anh Tuấn gửi thông điệp đến ĐT Việt Nam

"Ôi những học trò, những chiến binh của tôi. Hãy đứng lên ngay chỗ các em vừa ngã xuống. Chương mới tươi đẹp của bóng đá Việt Nam sẽ lại được các em viết lên từ ngày hôm nay. Tôi (và chắc hàng triệu người hâm mộ) sẽ luôn sát cánh bên các em", HLV Hoàng Anh Tuấn đăng tải dòng trạng thái đầy lắng đọng trên trang mạng xã hội cá nhân.

Cần nói thêm, cũng bởi màn thể hiện thất vọng của đội nhà, hàng chục nghìn CĐV Việt Nam có mặt trên sân Mỹ Đình tối qua đã đồng loạt giơ biểu ngữ đòi sa thải HLV Troussier. Đến đêm cùng ngày, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã phát đi thông cáo báo chí về việc đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Troussier , kể từ ngày 26/3/2024.

Như vậy, với việc chia tay HLV Troussier, vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam tạm thời sẽ bỏ trống. Theo thông tin mới nhất từ Thanh Niên, VFF sẽ tiến hành tìm kiếm người thay thế HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong tháng 4 tới. 

image-6-1711507028.jpeg
VFF thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Và HLV Hoàng Anh Tuấn chính là một trong những ứng viên tiềm năng được đánh giá có thể tiếp quản ĐT Việt Nam. Sở dĩ, vị chiến lược gia người Khánh Hòa đang rất thành công khi dẫn dắt các lứa trẻ của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Gần đây nhất, ông dẫn dắt U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á vào tháng 8/2023.

Ngoài ra, một số cái tên khác được cho là có khả năng nắm quyền như HLV Velizar Popov (CLB Đông Á Thanh Hóa), HLV Kiatisak Senamuang (CLB Công an Hà Nội) hay HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hải Phòng). Đây đều là những chiến lược gia có tên tuổi và đạt được nhiều thành tích ấn tượng.

Về phần mình, HLV Troussier gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, LĐBĐ Việt Nam cũng như NHM. Ông đồng thời gửi lời xin lỗi tới NHM Việt Nam vì chưa giúp được đội tuyển đạt thành tích như kỳ vọng. Đáng nói, đây cũng là lần đầu tiên HLV Troussier lên tiếng xin lỗi NHM .

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm