Quảng cáo

CĐV tiến cử loạt ứng viên thay HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ tư, 27/03/2024 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Đông đảo CĐV Đông Nam Á tiến cử ứng viên có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam thay cho HLV Philippe Troussier.

Tối qua (26/3), ĐT Việt Nam gây thất vọng lớn khi để thua đậm Indonesia với tỷ số 0-3 trên sân nhà Mỹ Đình, tại trận lượt đi bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ngay khi trọng tài chính thổi tiếng còi mãn cuộc, hàng chục nghìn CĐV có mặt trên sân đã đồng loạt hô to: "HLV Troussier, từ chức!".

Bên cạnh đó, những tấm băng rôn, biểu ngữ ghi dòng chữ "Troussier Get Out " hay "Troussier Out" (tạm dịch: Hãy sa thải HLV Troussier đi!) được các CĐV giơ cao trên các khán đài.

Sở dĩ, phản ứng của NHM là điều không quá bất ngờ bởi dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, ĐT Việt Nam đã toàn thua 10 trong số 11 trận gần nhất.

cdv-viet-nam
CĐV Việt Nam đồng loạt đòi sa thải HLV Troussier

Hơn nữa, đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của ĐT Việt Nam trước Indonesia, tính từ đầu 2024. Ở trận lượt đi diễn ra hôm 21/3 và trận đối đầu tại vòng bảng Asian Cup 2024, tuyển Việt Nam đều thua 0-1 Indonesia.

Cũng bởi vậy, gặp gỡ trao đổi sau trận lượt về thua đậm Indonesia, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Troussier đã thống nhất đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam sẽ tạm bỏ trống. Phía VFF sẽ nhanh chóng tìm kiếm thuyền trưởng mới để tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển.

Trước thông tin này, đông đảo các CĐV Đông Nam Á đã tiến cử loạt ứng cử viên được cho là có thể tiếp quản ĐT Việt Nam thay cho HLV Troussier trên fanpage ASEAN Football.

image-8-1711523063.jpeg
VFF sẽ sớm tìm kiếm HLV mới thay thế ông Troussier

Trong đó, CĐV Firman Tri Nusa dự đoán: "Một sự thay đổi để HLV Park Hang Seo quay trở lại? ". Tương tự, CĐV Eii Neang cũng đặt câu hỏi: "Ông Park quay trở lại?" hay Dani Ari Astina viết: "Park Hang Seo trở lại".

CĐV tiến cử loạt ứng viên thay HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 430606

CĐV Erwin Spokek tiến cử: "Mano Polking hay Kiatisak Senamuang làm HLV trưởng ĐT Việt Nam".

CĐV tiến cử loạt ứng viên thay HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 430608

CĐV Ramdan Rozaks Yulianto bình luận đầy ẩn ý: "Tôi muốn giới thiệu một HLV rất tuyệt vời, Simon McMenemy". Được biết, Simon McMenemy là một HLV người Scotland.

Năm 2011, HLV McMenemy từng cầm quyền CLB Đồng Tâm Long An (CLB Long An hiện nay) và một số đội bóng khác. Ông cũng từng dẫn dắt ĐT Philippines và ĐT Indonesia.

Tuy nhiên, McMenemy bị LĐBĐ Indonesia sa thải vào năm 2019 vì thành tích sa sút của ĐTQG tại vòng loại World Cup 2022.

CĐV tiến cử loạt ứng viên thay HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 430610

CĐV Siili Bar Terrace Terrace đưa ra ý trưởng đầy bất ngờ: "HLV Kim Pan Gon có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam còn HLV Troussier chuyển sang dẫn dắt ĐT Malaysia".

CĐV tiến cử loạt ứng viên thay HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 430628

Còn CĐV Jual-Beli Jujur Saja Bosku nhận định: "Có lẽ HLV Keisuke Honda (cựu HLV ĐT Campuchia - PV) đáng để thử nghiệm ở vai trò này".

CĐV tiến cử loạt ứng viên thay HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 430637

Ở chiều ngược lại, người dùng có nickname Clarissa bình luận: "Tại sao không mời lại HLV Troussier?".

CĐV tiến cử loạt ứng viên thay HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 430633

Về phía HLV Troussier, trong cuộc gặp gỡ VFF, nhà cầm quân người Pháp đã gửi lời cảm ơn về sự hỗ trợ cũng như xin lỗi đến NHM khi không thể giúp ĐT Việt Nam đạt thành tích như kỳ vọng.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm