Quảng cáo

Top HLV xuất sắc năm 2022: Ai là người gây ấn tượng mạnh nhất?

Thứ năm, 26/01/2023 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh những cầu thủ để lại ấn tượng sâu sắc nhất năm 2022, cuộc cạnh tranh của các huấn luyện viên cũng rất đáng chú ý với sự nổi lên của nhiều tên tuổi mới.

Bên cạnh các giải bóng đá diễn ra hàng năm tại châu Âu, năm 2022 diễn ra một sự kiện đặc biệt quan trọng. Đó chính là World Cup 2022 tại Qatar - giải đấu chứng kiến sự lên ngôi của Argentna và hàng loạt bất ngờ khác. Vì vậy, có rất nhiều HLV nổi lên nhờ kỳ World Cup lần này.

Lionel Scaloni - Argentina

Không phải bàn cãi gì nữa khi HLV Lionel Scaloni chính là người gây ấn tượng lớn nhất tại World Cup 2022. Argentina không được đánh giá cao bằng những ĐT Pháp, Brazil hay Anh nhưng bằng tài thao lược cùng nghệ thuật đắc nhân tâm, Scaloni đã thành công trong việc mang về danh hiệu World Cup lần đầu tiên sau 36 năm cho Argentina.

Vì vậy, ngoài Lionel Messi được ca ngợi thì HLV Scaloni cũng là người xứng đáng nhận được lời tán dương từ các CĐV Argentina. Trong thời điểm cầm quân trên tuyển Argentina, HLV Scaloni đã giúp đội bóng này giải cơn khát danh hiệu Copa America và World Cup.

a-1671520353178811904949-1674200295.jpg
HLV Scaloni đã giúp Messi hoàn thành tâm nguyện còn thiếu trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Didier Deschamps - Pháp

Didier Deschamps cũng là một chiến lược gia khác gây ấn tượng chẳng kém so với người đồng nghiệp Scaloni ở World Cup 2022. Trước khi giải đấu trên đất Qatar diễn ra, ĐT Pháp gặp rất nhiều khó khăn khi mất một loạt trụ cột, đồng thời nội bộ của họ lục đục vì Benzema. Nhưng HLV Deschamps vẫn ở đó và là "ngọn hải đăng" dẫn Les Bleus qua bóng đêm bất trắc.

Thậm chí suýt nữa ĐT Pháp có thể lên ngôi vô địch World Cup lần thứ 2 liên tiếp nếu như may mắn hơn trên chấm 11 mét trước Argentina. Nhưng dù sao, với thành tích đã đạt được thì ông Deschamps xứng đáng có một vị trí trong top những HLV ấn tượng nhất năm 2022.

screenshot-14-1674200378.jpg
HLV Didier Deschamps suýt chút nữa giành danh hiệu World Cup lần thứ 2 liên tiếp trên cương vị HLV trưởng ĐT Pháp. Ảnh: Internet

Walid Regragui - Ma Rốc

HLV khác trong danh sách rút gọn là Walid Regragui của Ma Rốc. Ông trở thành huấn luyện viên châu Phi đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup, trước khi Ma Rốc trở thành đội đầu tiên của lục địa này giành quyền vào bán kết.

Trong hành trình thần thành của ĐT Ma Rốc, Regragui cho thấy tài thao lược tuyệt vời mặc dù trong tay ông không sở hữu một đội hình có quá nhiều ngôi sao. Ma Rốc thậm chí đứng đầu ở bảng đấu có sự góp mặt của Bỉ, Croatia và Canada. Sau đó Ma Rốc vượt qua Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha trước khi thất thủ trước Á Quân Pháp.

walid-regragui-morocco-will-do-everything-to-win-against-spain-800x535-1674200447.jpeg
Walid Regragui đã làm rạng danh bóng đá châu Phi bằng chiến tích lọt vào bán kết World Cup 2022 cùng ĐT Ma Rốc. Ảnh: Internet

Pep Guardiola - Manchester City 

Pep Guardiola như thường lệ vẫn là chiến lược gia góp mặt thường xuyên ở danh sách những HLV hay nhất qua từng năm. Kể từ khi lên nắm quyền tại Man City, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhanh chóng cho thấy tài năng của mình bằng cách áp đặt vị thế thống trị của Man City lên toàn Anh quốc.

Pep Guardiola là người đã tạo ra trào lưu chơi thứ bóng đá kiểm soát, đồng thời áp đặt tiêu chuẩn của một thủ môn thời hiện đại: đó là phải chơi chân giỏi. Ngoài ra Pep cũng đặt ra điểm số mà bất cứ đội bóng nào cũng phải giành được nếu muốn vô địch Ngoại hạng Anh. 4/5 mùa gần nhất, Man City bước lên ngai vàng của Ngoại hạng Anh. Điều duy nhất mà Pep còn thiếu có lẽ chiếc Cúp C1 châu Âu - điều mà ông chưa làm được kể từ khi rời Barcelona.

pep-guardiola-1674200510.jfif
Pep Guardiola chỉ còn thiếu danh hiệu UEFA Champions League để trở thành huyền thoại tại Man City. Ảnh: Internet

Carlo Ancelotti - Real Madrid

Huấn luyện viên của Real Madrid, Carlo Ancelotti cũng góp mặt trong danh sách này sau khi giành cú đúp Champions League và La Liga mùa trước, trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch ở cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Ngoài việc gặt hái những danh hiệu, nghệ thuật cầm quân của Carlo Ancelotti thực sự khiến các hậu bối phải nể phục. Chiến lược gia nười Italia nổi tiếng phong cách cầm quân "vô chiêu thắng hữu chiêu" và tài "liệu cơm gắp mắm". Chắc chắn những Thomas Tuchel, Pep Guardiola và Jurgen Klopp là những người thấm thía rõ nhất về tài năng của Carlo Ancelotti bằng những thất bại trước Real Madrid ở Champions League mùa giải vừa qua.

81292128-4fb0-48cf-be89-ac17749a4be6-1674200576.jpg
Ancelotti trở thành HLV duy nhất giành được 4 danh hiệu UEFA Champions League. Ảnh: Internet

Siêu đội hình tuổi Mão đủ sức xé toạc mọi hàng thủ: Messi và phần còn lại

Chelsea năm 2022: Lời kết đẫm nước mắt của kỷ nguyên Roman Abramovich

HLV Carlo Ancelotti chia sẻ niềm vui cùng các cầu thủ Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm