Quảng cáo

Ma Rốc thay đổi lịch sử bóng đá châu Phi tại World Cup

Chủ nhật, 11/12/2022 00:32 AM (GMT+7)

ĐT Ma Rốc đã trở thành đội bóng châu Phi làm nên lịch sử lọt vào vòng bán kết của một kỳ World Cup sau khi đánh bại Bồ Đào Nha.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Ma Rốc đang viết nên câu chuyện cổ tích của chính mình tại World Cup 2022. Việc nằm trong một bảng đấu có hai ông lớn, từng lọt vào bán kết World Cup 2018 là Bỉ và Croatia khiến cho không nhiều người tin vào việc đại diện châu Phi sẽ giành được tấm vé vào vòng knock-out.

Thế nhưng, Hakim Ziyech và các đồng đội đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau khi cầm hòa đương kim á quân Croatia, Những chú sư tử vùng Atlas tiếp tục hạ gục ĐT Bỉ và Canada. 7 điểm sau 3 trận đấu giúp cho Ma Rốc đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Đối thủ của Ma Rốc ở vòng 1/9 là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch - Tây Ban Nha. Dù bị đánh giá yếu hơn tuy nhiên đại diện đến từ châu Phi vẫn cầm hòa sau 120 phút trước khi kết liễu đối thủ trên loạt penalty may rủi.

[Downloader.la]-6394bb1cf3303
Ma Rốc thi đấu đầy thăng hoa tại World Cup 2022.

Bước vào tứ kết với tâm thế tự tin, tuy nhiên đối thủ mà Ma Rốc phải chạm trán là một Bồ Đào Nha đang tràn đầy hưng phấn. Selecao châu Âu vừa có được chiến thắng tưng bừng trước Thụy Sĩ để khẳng định tham vọng xưng vương.

Tuy nhiên, Ma Rốc đã tiếp tục viết nên điều kỳ diệu của chính mình. Thậm chí ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Walid Regragui chỉ mất có 90 phút thi đấu chính thức để kết liễu đối thủ.

Với chiến thắng tối thiểu trước Ronaldo và các đồng đội, Ma Rốc đã trở thành đại diện châu Phi đầu tiên góp mặt ở bán kết của một kỳ World Cup.

Trước đó chỉ có ba đại diện châu lọt vào tứ kết World Cup là trường hợp của Cameroon (World Cup 1990), Senegal (World Cup 2002) và Ghana (World Cup 2010). Tuy nhiên, cả ba đội bóng kể trên đều không thể giành vé đi tiếp.

Ma Rốc thay đổi lịch sử bóng đá châu Phi tại World Cup 230726
Ma Rốc đánh bại Bồ Đào Nha để đi tiếp. (Ảnh: Getty)

Đây được xem là kỳ tích với Ma Rốc và đội bóng này đang sẵn sàng viết tiếp câu chuyện cổ tích của chính mình. Đối thủ của ở bán kết của Ma Rốc sẽ được xác định sau khi trận đấu giữa Anh vs Pháp khép lại.

VIDEO bàn thắng Bồ Đào Nha 0-1 Ma Rốc: Viết nên lịch sử!

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT