Quảng cáo

Chuyển biến lớn nhất xuất hiện tại MU, Quỷ đỏ giờ khác quá

Thứ tư, 21/09/2022 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Man United đang từng bước thay đổi một cách tích cực dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Ten Hag, và cái tên đóng góp vai trò vô cùng lớn trong thành công này là Eriksen.

Nghe nội dung bài viết

Christian Eriksen đang chứng tỏ cho CĐV bóng đá thấy được mình là bản hợp đồng thành công nhất của MU nói riêng và Premier League nói chung.

Tiền vệ người Đan Mạch đang giúp tuyến giữa MU vận hành trơn tru và linh hoạt hơn, điều mà 5-10 năm nay là nỗi đau đầu của các HLV cũ của Quỷ đỏ.

Đã có một sự chuyển biến lớn xuất hiện tại MU, Quỷ đỏ giờ khác quá 190778
Eriksen đang tạo ra khác biệt lớn tại MU. Ảnh: Internet.

Dù là chỉ một tân binh gia nhập MU dưới dạng tự do từ Brentford nhưng Eriksen hiện tại đang là vị trí không thể thay thế của đội chủ sân Old Trafford hiện tại.

Man United đã mang về hàng loạt bom tấn trong kì chuyển nhượng hè vừa qua gồm Antony, Malacia, Martinez và cái tên được dự báo sẽ cạnh tranh một suất đá chính và đưa cầu thủ Đan Mạch lên băng ghế dự bị là Casemiro.

Tuy nhiên, tất cả đã phải bất ngờ, khi chính bản hợp đồng không tốn một xu nào lại là bản hợp đồng thành công nhất cho đến hiện tại.

Đã có một sự chuyển biến lớn xuất hiện tại MU, Quỷ đỏ giờ khác quá 190779
Eriksen đang tạo ra sự khác biệt lớn ở hàng tiền vệ MU điều mà Quỷ đỏ đã thiếu trong gần một thập kỷ vừa qua. Ảnh: Internet.

Việc thi đấu tại Ngoại hạng Anh đã là một việc rất khó khăn cho một cầu thủ có tiền sử chấn thương như Eriksen, công việc đó dường như sẽ là gấp đôi khi khoác áo MU. Nên đã có nhiều dự đoán rằng anh sẽ phải làm bạn trên băng ghế dự bị khi gia nhập nửa đỏ thành Manchester.

Nhưng tất cả đã phải bất ngờ với những gì Eriksen đã và đang làm, cho đến thời điểm hiện tại Eriksen đã đá chính trong tất cả các trận đấu của MU trong mùa giải mới. Cầu thủ người Đan Mạch và McTominay đang tạo nên một cặp tiền vệ gần như cố định trong sơ đồ 4-2-3-1 của Ten Hag hiện tại.

Đã có một sự chuyển biến lớn xuất hiện tại MU, Quỷ đỏ giờ khác quá 190784
Dù thi đấu trái vị trí sở trường, nhưng Eriksen đang cho giới bóng đá phải trầm trồ về khả năng của mình. Ảnh: Internet.

Dù mới trải qua 8 trận đấu đầu mùa giải, Eriksen đã có tới 3 lần nhận được danh hiệu ‘cầu thủ xuất sắc nhất trận’ trong các cuộc đối đầu với Arsenal, Sheriff và Leicester City.

Eriksen cũng sở hữu thông số cực kì ấn tượng với 39,3 đường chuyền chính xác mỗi trận, tỷ lệ chính xác lên tới 80%. Bên cạnh đó, trung bình mỗi trận anh có 8 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn và tạo nên chỉ số bàn thắng kì vọng là 1,76.

Đã có một sự chuyển biến lớn xuất hiện tại MU, Quỷ đỏ giờ khác quá 190786
Eriksen hòa nhập rất tốt với các đồng đội tại MU. Ảnh: Internet.

Dù không phải là mẫu cầu thủ có thể hình, sức mạnh hay tốc độ tốt để thi đấu ở tuyến trung tâm vị trí được cho là khắc nghiệt tại giải vô địch quốc gia khốc liệt nhất thế giới. Nhưng với tư duy chiến thuật, tầm nhìn và khả năng thoát pressing đang là thứ vũ khí sắc bén mà Ten Hag ưu tiên sử dụng.

Từ một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ công, giờ đã chuyển sang vị trí tiền vệ lùi sâu nhưng Eriksen đang làm giới bóng đá đi từ bất ngờ này cho tới bất ngờ khác với tài năng và phong độ của mình.

Lí do 'trời ơi đất hỡi' khiến Pulisic bị HLV Tuchel ghẻ lạnh

Vô địch World Cup 2022: Đội tuyển Anh chưa sẵn sàng?

Hành trình của Christian Eriksen tại Premier League. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm