Quảng cáo

Darwin Nunez: Cú lừa thế kỷ của Liverpool?

Thứ sáu, 14/10/2022 18:40 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều NHM cho rằng, Darwin Nunez là một cú lừa mà Benfica giành cho Liverpool trong phiên chợ Hè 2022.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool nổi tiếng là đội bóng có cách chi tiêu thông minh trên thị trường chuyển nhượng và luôn cân đo đong đếm rất kỹ trước khi đưa ra quyết định mua cầu thủ. Tuy nhiên, trong phiên chợ Hè 2022, dù không quá ồn ào nhưng The Kop bất ngờ kích nổ “quả bom” Darwin Nunez với mức giá 75 triệu euro cộng phụ phí. Tổng số tiền mà “Lữ đoàn đỏ” phải bỏ ra cho thương vụ này lên đến 100 triệu euro.

Darwin Nunez: Cú lừa thế kỷ của Liverpool? 202804
Nunez phải chịu rất nhiều áp lực khi gia nhập Liverpool với giá lên đến 100 triệu euro (Ảnh: Getty)

Điều này có lẽ cũng xứng đáng bởi cựu sao Benfica còn rất trẻ khi anh mới chỉ 23 tuổi và tràn đầy tiềm năng để phát triển. Anh được đánh giá là mẫu trung phong điển hình với cách chơi mạnh mẽ, gọn gàng, tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng. Đây có thể nói là “mảnh ghép” mà Liverpool cần, đặc biệt là trong thời điểm mà Mane đang có ý định rời đi.

Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân đến nước Anh, Nunez đã phải chịu áp lực cực lớn không chỉ bởi anh là tiền đạo đắt giá nhất lịch sử CLB mà còn vì anh được so sánh khá nhiều với Erling Haaland, tiền đạo cũng cập bến Man City trong Hè 2022.

Darwin Nunez: Cú lừa thế kỷ của Liverpool? 202806
Nunez khởi đầu khá chật vật trong màu áo Liverpool (Ảnh: Getty)

Đặc biệt, trong khi “con quái vật” của The Citizen đang liên tục nổ súng và khiến cả châu Âu khiếp sợ thì ngôi sao của Liverpool lại gây ra thất vọng khi thi đấu không được như mong đợi và thậm chí anh còn phải nhận 1 tấm thẻ đỏ ngay đầu mùa.

Tất cả những tác động này đã tạo nên một áp lực khủng khiếp đè lên đôi chân của ngôi sao người Uruguay. Bên cạnh đó, việc được đặt trong một hệ thống mới và ở một môi trường mới cũng khiến cho anh cảm thấy khó khăn trong việc bắt nhịp.

Darwin Nunez: Cú lừa thế kỷ của Liverpool? 202808
Nunez đang dần hòa nhập được với các đồng đội và thi đấu khởi sắc trong những vòng đấu gần đây (Ảnh: Getty)

Trong những trận đầu tiên, NHM của Liverpool thường được chứng kiến một Nunez thi đấu mờ nhạt và có phần vô hại trước khung thành đối phương – điều này là hoàn toàn trái ngược với những gì người ta mô tả về anh trước khi cập bến Anfield.

Tuy nhiên, càng về giai đoạn sau, khi đã bắt đầu làm quen được với cách chơi, đồng đội, bắt nhịp được với tốc độ thi đấu của toàn đội, Nunez bắt đầu “rũ bùn đứng dậy” và cho thấy những điểm mạnh nhất của mình.

Darwin Nunez: Cú lừa thế kỷ của Liverpool? 202809
Nunez đã ghi được ghi 4 bàn và có 1 đường kiến tạo kể từ đầu mùa (Ảnh: Getty)

Cựu sao Benfica tự tin hơn trong những pha đi bóng, phối hợp và dứt điểm. Tính đến lúc này, anh đã chơi 498 phút, ghi 4 bàn và có 1 đường kiến tạo. Trung bình cứ 125 phút anh sẽ có được 1 pha lập công. Đây không phải con số quá ấn tượng nhưng nó có thể chấp nhận được với 1 tân binh vừa chân ướt – chân ráo đến Ngoại hạng Anh.

Với những gì đang thể hiện, có thể thấy Nunez dù đến Liverpool với giá cao ngất ngưởng song anh rõ ràng có tiềm năng rất lớn và có thể tỏa sáng rực rỡ trong thời gian tới. Và tất nhiên, Nunez cũng không phải là “quả bom xịt” như những gì NHM đánh giá. 

Klopp chỉ nói đúng bốn chữ khi nhận xét về màn trình diễn của Salah

Vì Mbappe, PSG đã tính chi 500 triệu euro để đẩy Messi và Neymar đi

Ngày đầu tiên của Nunez tại Liverpool 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm