Quảng cáo

ĐT Syria nhận tin buồn sát ngày đấu ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 18/06/2023 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Đối thủ thứ 2 của ĐT Việt Nam không có được lực lượng mạnh nhất trong chuyến hành quân tới sân Thiên Trường ngày 20/6 tới.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Syria sẽ là một thách thức lớn đối với thầy trò HLV Philippe Troussier ở FIFA days tháng 6. Trong dịp FIFA Days tháng 3 vừa qua, ĐT Syria có 2 trận giao hữu, trong đó họ thắng thuyết phục ĐT Thái Lan với tỷ số 3-1 và thua Bahrain với tỷ số 0-1. 

Dù vậy, trước khi hành quân đến Việt Nam trong đợt FIFA Days vào tháng 6, đội bóng Tây Á chưa có bất kỳ trận giao hữu nào trước đó. Điều này có thể khiến Syria gặp đôi chút bất lợi so với ĐT Việt Nam, do thầy trò Troussier đã được “làm nóng” bằng trận giao hữu với Hồng Kông (TQ).

Tuy nhiên, với một lực lượng hùng hậu khi có đến 90% là những cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài cũng đủ để Syria tự tin trước chuyến làm khách trên chảo lửa Thiên Trường.

Dù vậy, đội bóng Tây Á không có được quân số mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân Thiên Trường. Theo đó, Syria sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Hosem Aiesh, người từng ghi bàn vào lưới Arsenal tại Europa League khi còn thi đấu tại Thụy Điển trong màu áo Ostersunds FK.  Tuy nhiên CLB chủ quản của cầu thủ này từ chối nhả người.

gettyimages-859649570-1687069637.jpg
Tiền đạo Omar Al Somah bên phía Syria

Bên cạnh đó, Omar Kribin, người từng là cầu thủ ngoại xuất sắc nhất giải VĐQG Ả Rập Xê Út mùa năm ngoái với 15 bàn thắng sau 25 trận đấu cho CLB Al Wahda cũng sẽ không sang Việt Nam đá giao hữu do cần phải giải quyết một số vấn đề giấy tờ cá nhân.

Tuy vậy, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn cần phải dè chừng trước dàn cầu thủ đồng đều của Syria. Trong đó, đáng chú ý có tiền đạo Omar Al Somah. Đây là cầu thủ được transfermarkt định giá cao nhất trong đội hình ĐT Syria, với trị giá lên đến gần 1,5 triệu Euro. Al Somah chơi ở vị trí tiền đạo, và đến nay anh có đến 15 bàn cho ĐT Syria sau 24 lần ra sân.

Trận đấu tới trên sân Thiên Trường sẽ là lần đầu tiên sau 7 năm cả hai đội lại có dịp gặp nhau. Vào năm 2016, ĐT Việt Nam từng có chiến thắng trước Syria trên sân Mỹ Đình với tỷ số 2-0. Trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 ngày 20/6.

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm