Quảng cáo

'Phá sản' kế hoạch đấu Dortmund, sao châu Âu của Indonesia nói lời bất ngờ

Thứ tư, 02/11/2022 18:01 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Marc Klok cho rằng việc CLB Dortmund không đến Indonesia du đấu không quá ảnh hưởng đến các cầu thủ nước này cũng như cá nhân anh.

"Nếu họ (Dortmund) đến, tất nhiên chúng tôi rất vui, nhưng nếu họ không đến thì không có vấn đề gì và tôi không biết, đó không phải là quyết định của tôi", Marc Klok nói khi CLB Dortmund sẽ không tới Indonesia du đấu như lịch trình.

"Nếu họ không làm vậy, có lẽ Persib có thể đến đó (đại bản doanh của Dortmund), có vẻ như vậy sẽ tốt hơn", Marc Klok đùa vui.

009795100_1659437340-Persib_-_Marc_Klok_1
Marc Klok không thấy tiếc nuối khi lỡ cơ hội đối đầu Dortmund (Ảnh: Bola)

Như thông tin trước đó, CLB Dortmund sắp tới sẽ có trận giao hữu cùng với ĐTQG Việt Nam vào ngày 30/11. Trận đấu sẽ diễn ra tại chảo lửa Mỹ Đình, với đội hình mạnh nhất có thể của đội bóng Đức. Đây được xem như một trận thử nghiệm quan trọng cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo trước thềm AFF Cup 2022 khởi tranh.

Ban đầu, CLB Dortmund cũng dự kiến đến đá giao hữu ở Indonesia trong chuyến du đấu Đông Nam Á. Tuy vậy, kế hoạch này của 2 bên đã bị "phá sản" do quy định của chính phủ Indonesia về các biện pháp an ninh của SVĐ sau thảm kịch Kanjuruhan khiến hơn 130 người thiệt mạng.

Không chỉ riêng Việt Nam, CLB Dortmund dự kiến đá giao hữu với 2 đội bóng khác trong chuyến du đấu, bao gồm CLB Lion City Sailor của Singapore (ngày 24/11) và CLB Johor Darul Ta'zim của Malaysia vào ngày 28/11.

Đề cập đến việc có trận đấu giao hữu vào cuối tuần, Marc Klok cho rằng điều này còn quan trọng hơn khi CLB của anh - Persib Bandung không có bất kỳ trận đấu nào kể từ khi thảm kịch diễn ra.

Marc Klok nói: "Chúng tôi phải đạt thể lực phù hợp, nhưng chúng tôi cũng cần sự chắc chắn khi giải đấu sẽ khởi tranh trở lại. Chúng tôi có thể tập luyện hàng ngày, nhưng chúng tôi cũng phải biết mình đang tập luyện để làm gì"  .

"Bởi vì động lực và cường độ là khác nhau, chắc chắn các cầu thủ phải có mục tiêu, mục tiêu họ tập luyện để làm gì. Vì vậy, theo tôi, chúng tôi cần sự chắc chắn", Klok tiếp tục.

Marc Klok là cái tên không còn xa lạ khi cầu thủ này là một trong những nhân tố chủ chốt của ĐT U23 Indonesia ở SEA Games 31 và luôn nằm trong kế hoạch của HLV Shin Tae-yong.

Trung phong số 1 ĐT Việt Nam sẽ 'không được triệu tập' tại AFF Cup 2022?

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm