Quảng cáo

3 lý do chính khiến HLV Park quyết tâm có Quang Hải cho AFF Cup 2022

Thứ hai, 19/09/2022 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Trong phát biểu mới đây, HLV Park Hang Seo không ngần ngại bày tỏ mong muốn triệu tập Quang Hải cho AFF Cup 2022 bất chấp đây không phải là giải đấu thuộc FIFA Day. Vậy lý do nào đã khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc mong muốn Hải "con" góp mặt tại giải đấu năm nay đến vậy?

Nghe nội dung bài viết

Trong phát biểu mới nhất về Quang Hải, HLV Park Hang Seo không ngần ngại bày tỏ mong muốn Quang Hải có thể cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Ông bày tỏ: "Theo tôi biết, dựa trên hợp đồng giữa Pau FC và Quang Hải, đội bóng này sẽ không để Quang Hải về dự AFF Cup. VFF chưa làm việc nhiều với CLB Pau và cần tích cực hơn nữa.

Trong đợt tập trung lần này, khi Quang Hải về nước, tôi sẽ trao đổi với cậu ấy xem nguyện vọng cụ thể ra sao. Ngoài ra, khâu thuyết phục của VFF với CLB Pau cũng rất quan trọng, không phải Quang Hải muốn về là được".

Pau FC có hành động ý nghĩa trước ngày Quang Hải rời đội bóng 187812
HLV Park Hang Seo rất muốn triệu tập Quang Hải thi đấu tại AFF Cup

Có thể thấy rằng, có 3 lý do chính khiến thầy Park mong muốn sự có mặt của Quang Hải tại AFF Cup 2022. Đầu tiên phải kể đến tầm quan trọng của tiền vệ người Đông Anh trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Nếu Hải "con" không gặp chấn thương thì chắc chắn anh sẽ có một suất đá chính nơi trung tuyến của đội tuyển Việt Nam. Sự cơ động và sáng tạo của Quang Hải giúp lối đá của thầy Park trở nên vô cùng đa dạng.

Ngoài ra, dù thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công hay tiền vệ trung tâm, Quang Hải cũng luôn là cái tên đem đến sự đột biến cao mỗi khi ĐT Việt Nam thi đấu bế tắc. Chính vì vậy, việc không có Quang Hải sẽ khiến thầy Park rất đau đầu trong việc sắp xếp nhân sự tại AFF Cup sắp tới.

3 lý do chính khiến thầy Park quyết tâm triệu tập Quang Hải cho AFF Cup 2022 189357
Tầm quan trọng của Quang Hải với thầy Park là rất lớn

Lý do thứ 2, nếu Pau FC đồng ý nhả Quang Hải thì thầy Park sẽ có đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2022. Ở giải đấu diễn ra năm ngoái, ĐT Việt Nam đã không thể có sự phục vụ của Hùng Dũng (chấn thương) và thủ thành Đặng Văn Lâm (không thể triệu tập do thi đấu tại nước ngoài). Điều này ít nhiều khiến lối chơi của HLV Park Hang Seo bị ảnh hưởng và dù Quang Hải chơi tốt nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể có được một giải đấu thành công.

Năm nay, Hùng Dũng đã trở lại với một thể trạng sung mãn còn Văn Lâm cũng đã về nước để thi đấu cho Topenland Bình Định. Điều đó càng khiến thầy Park muốn có sự phục vụ của Quang Hải để hoàn thiện bộ khung mạnh nhất cho ĐT Việt Nam.

Cuối cùng, việc ĐT Thái Lan không thể triệu tập Chanathip Songkrasin cũng là một thời cơ lớn cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Có thể thấy rõ tầm ảnh hưởng quá lớn của "Messi Thái" tại AFF Cup 2020, nơi mà anh đã hủy diệt đội tuyển Việt Nam để giành tấm vé vào chung kết với một cú đúp ở trận bán kết lượt đi.

Nếu có thể triệu tập Quang Hải, rõ ràng cơ hội vô địch AFF cup 2022 của ĐT Việt Nam là vô cùng lớn khi đối thủ số 1 của chúng ta không thể có sự phục vụ của ngôi sao hàng đầu của mình. Thế nhưng, việc ngôi sao đến từ Đông Anh có thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực hay không lại nằm hoàn toàn ở quyết định của Pau FC.

>>  Thầy Park tiết lộ bất ngờ về hợp đồng của Pau FC với Quang Hải chuyện thi đấu AFF Cup 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm