Quảng cáo

BXH Futsal thế giới tháng 10: ĐT Việt Nam bị đại diện Đông Nam Á vượt mặt

Thứ ba, 04/10/2022 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Theo bảng xếp hạng FIFA thế giới mới cập nhật hôm nay, ĐT Việt Nam đã bị giảm một bậc và xếp hạng thứ 40 trên thế giới.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam vừa kết thúc hành trình của mình tại vòng chung kết Futsal châu Á 2022 với thất bại 1-8 trước ĐT Iran. Có thể nói rằng, việc lọt vào tứ kết giải đấu năm nay cũng đã là một thành công với ĐT Futsal Việt Nam, đặc biệt là sau 2 chiến thắng ấn tượng trước ĐT Hàn Quốc và ĐT Ả Rập Xê Út.

Thế nhưng việc để thua trước ĐT Nhật Bản và ĐT Iran trong 2 trận đấu cuối cùng tại Futsal châu Á đã khiến ĐT Việt Nam bị giảm bậc trên bảng xếp hạng Futsal thế giới mới được cập nhật. Theo đó, ĐT Việt Nam dù vẫn giữ một vị trí trong top 10 châu Á nhưng đã giảm 1 bậc trên bảng xếp hạng chung cuộc.

BXH Futsal thế giới tháng 10: ĐT Việt Nam xếp dưới 2 đại diện Đông Nam Á 197226
Top 10 đội tuyển Futsal hàng đầu châu Á

Cụ thể, với 1096 điểm, ĐT Việt Nam đã tụt từ vị trí 39 xuống vị trí 40. Ở Đông Nam Á, Thái Lan vẫn là đội tuyển dẫn đầu khu vực bảng xếp hạng tháng 10 với vị trí thứ 21 thế giới và thứ 3 châu lục. Vươn lên mạnh mẽ nhất chính là ĐT Indonesia khi họ tăng tới 5 bậc và chính thức vượt qua ĐT Việt Nam, xếp ở vị trí thứ 38 trên bảng xếp hạng thế giới và lọt vào Top 5 châu Á.

Ở BXH khu vực châu Á, Iran vẫn "giậm chân tại chỗ" ở vị trí số 1 và thứ 6 FIFA, xếp ngay sau là ĐT Nhật Bản với thứ hạng 17 thế giới. Xếp thứ 3 và thứ 4 lần lượt là Thái Lan và Uzbekistan, Indonesia xếp thứ 5 và Australia là đội cuối cùng đứng trên Việt Nam tại châu Á với vị trí thứ 6 châu Á (thứ 39 thế giới).

3 vị trí còn lại trong Top 10 châu lục là Iraq, Kuwait và Kyrgyzstan. Ở bảng xếp hạng thế giới, Brazil đã vượt qua Tây Ban Nha để dẫn đầu thế giới. Bồ Đào Nha và Nga là 2 đội xếp thứ 3 và thứ 4, đội xếp thứ 5 là Argentina.

 

Cựu HLV Thái Lan: 'ĐT Việt Nam có cơ hội lớn dự VCK World Cup 2026'

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm