Quảng cáo

Ứng viên khủng của ĐTVN từng khiến Campuchia nhận thất bại đậm nhất lịch sử

Thứ sáu, 28/10/2022 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Trong quá khứ, HLV Marc Wilmots từng dẫn dắt Iran thắng Campuchia với tỉ số 14-0 và đây là trận thua đậm nhất lịch sử của đội bóng Đông Nam Á này.

Kể từ sau khi HLV Park Hang Seo quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022, rất nhiều HLV đã gửi hồ sơ của mình cho liên đoàn bóng đá Việt Nam để ứng cử vào vị trí thuyền trưởng của ĐTQG. 

Sau những cái tên nổi tiếng như Dragan Skocic, Slaven Skelezic,  Robert Prosinecki hay Bozidar Bandovic... thì mới đây, một cái tên cực kỳ nổi tiếng cũng được cho là đã tự ứng cử cho VFF. Đó là cựu HLV ĐT Bỉ tại VCK World Cup 2014 - Marc Wilmots.

Ứng viên khủng của ĐTVN từng khiến Campuchia nhận thất bại đậm nhất lịch sử 210112
HLV Wilmots thời còn dẫn dắt ĐT Iran

Ông Marc Wilmots chính là người dẫn dắt một thế hệ ngôi sao nổi tiếng của đội tuyển Bỉ. Có thể kể đến như Romelu Lukaku, Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Axel Witsel… Ông Marc Wilmots cũng đã cùng ĐT Bỉ vào tứ kết World Cup 2014 cũng như tứ kết EURO 2016. Đáng chú ý, tháng 11/2015 và tháng 3/2016, ông Wilmots cũng giúp cho ĐT Bỉ vươn lên đứng số 1 trên BXH FIFA.

Ngoài huấn luyện đội tuyển Bỉ, ông Marc Wilmots cũng đã cầm quân Schalke 04 (Đức), Sint Truidense (Bỉ), ĐT Bờ Biển Ngà, ĐT Iran trước khi dẫn dắt CLB của châu Phi là Raja. Trong thời điểm dẫn dắt ĐT Iran, chiến lược gia này từng khiến ĐT Campuchia phải nhận thất bại đậm nhất lịch sử.

Đó là chiến thắng với tỉ số 14-0 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ngày 10/10/2019. Đây là thất bại nặng nề nhất mà 'nhà vua tự xưng' của Đông Nam Á phải nhận. Thế nhưng, ngoài chiến thắng này ra, HLV Wilmots không tạo ra nhiều dấu ấn tại ĐT Iran.

Ông chỉ có vỏn vẹn 6 trận dẫn dắt đội tuyển này với thành tích thắng 3 hòa 1 thua 2. Trong đó 2 thất bại trước  Iraq (1-2) và Bahrain (0-1) suýt khiến Iran bị loại ngay từ VL thứ 2 World Cup. Điều này đã khiến ông Wilmots phải nhường chiếc ghế HLV trưởng ĐT Iran cho Dragan Skocic, người cũng đã ứng cử vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam cách đây vài ngày.

QBV 2022 chứng kiến lần cuối cùng HLV Park Hang Seo làm 'điều đặc biệt' 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm