Quảng cáo

De Bruyne tiết lộ thông số 'vô dụng nhất' trong bóng đá

Thứ hai, 31/10/2022 22:58 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ của Man City, De Bruyne đã chia sẻ về thông số ‘không quan trọng’ đối với anh trong bóng đá.

Kevin de Bruyne luôn được biết đến với danh xưng ‘Thánh chuyền bóng’ với những đường chuyền chứa đựng sức tưởng tượng vô hạn của tiền vệ người Bỉ. Khả năng tạo ra khác biệt của Bruyne cũng là điều đã được kiểm chứng trong suốt sự nghiệp của cầu thủ 31 tuổi.

de bruyne tiet lo thong so vo dung nhat trong bong da 1
De Bruyne luôn thể hiện đẳng cấp của mình bằng những đường chuyền có độ đột biến cao

Dù sở hữu khả năng chuyền bóng thượng thừa, nhưng mới đây tiền vệ người Bỉ đã bất ngờ chia sẻ về thống kê mà đối với anh là không quan trọng. Và chia sẻ về việc anh không ngại mắc sai lầm khi thi đấu.

Anh nói: “Nhiều người sau khi mắc lỗi đã ngay lập tức từ bỏ. Nhưng với tôi, khi mắc lỗi, tôi sẽ cố gắng hơn nữa cho những lần tiếp theo. Đó là một cách để bạn rút ra bài học cho bản thân sau những sai lầm và điều đó giúp bạn có thể tránh mắc lỗi”.

de bruyne tiet lo thong so vo dung nhat trong bong da 2
De Bruyne không quan tâm tới thông số tỷ lệ chuyền bóng thành công

De Bruyne nói thêm: “Có lẽ góc nhìn của tôi tương đối khác mọi người. Ví dụ, số đường chuyền thành công là điều tôi không bao giờ quan tâm đến. Điều đó không quan trọng với tôi bởi nó không xác định cách tôi chơi bóng hay bất cứ điều gì. Vì vậy, không bao giờ tôi tính tới thống kê này”.

Tại Ngoại hạng Anh mùa này, không bất ngờ khi 5 cầu thủ dẫn đầu chỉ số tỷ lệ chuyền bóng thành công đều là các trung vệ và 4 trong số này là những cái tên ở hàng thủ của Man City. Việc City sử dụng nhiều các đường chuyền ngắn khiến tỷ lệ thành công là rất cao nếu so với những đội thường chuyền trung bình hay chuyền dài.

de bruyne tiet lo thong so vo dung nhat trong bong da 3
Các trung vệ của Man City cho thấy sự vượt trội ở tỷ lệ chuyền bóng thành công

Một lần nữa, Kevin de Bruyne đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi Manchester City gặp khó trước Leicester vào thứ 7 tuần trước. Ảo thuật gia người Bỉ đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu với một siêu phẩm sút phạt ngay sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Trong một ngày thiếu vắng Haaland, De Bruyne chính là điểm tựa mà City có thể dựa vào.

Đó là bàn thắng thứ 3 của anh trong mùa giải này, cùng với đó là 11 pha kiến ​​tạo tại Ngoại hạng Anh. Các số liệu thống kê từ trận thắng tại King Power dường như sẽ hỗ trợ điều đó. De Bruyne đạt tỷ lệ hoàn thành đường chuyền là 86%. Jack Grealish là người duy nhất của Man City sở hữu con số thấp hơn trong suốt trận đấu.

de bruyne tiet lo thong so vo dung nhat trong bong da 4
De Bruyne đã đóng góp 3 bàn cùng 11 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này

De Bruyne và Man City lúc này sẽ hướng tới lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Nơi họ tiếp đón Sevilla trên sân nhà cùng mục tiêu giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng G. Haaland khả năng cao vẫn sẽ vắng mặt và De Bruyne có thể sẽ một lần nữa tạo nên khác biệt để đưa City tới chiến thắng.

Thêm một 'nhạc trưởng' bậc nhất thế giới úp mở chia tay World Cup

Ten Hag muốn kết thúc sự nghiệp của trò cưng Solsa tại MU

Video Pep Guardiola khen De Bruyne là thiên tài
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm