Quảng cáo

Rời châu Âu, Ronaldo sẽ chơi tại AFC Champions League?

Thứ bảy, 31/12/2022 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Dù không còn được thi đấu ở UEFA Champions League, nhưng Ronaldo vẫn có cơ hội tranh tài tại 1 đấu trường cấp châu lục khác sau khi gia nhập Al Nassr.

Rạng sáng nay (31/12), trang chủ của CLB Al Nassr (Saudi Arabia) chính thức thông báo đã chiêu mộ thành công tiền đạo Cristiano Ronaldo theo dạng chuyển nhượng tự do. Bản hợp đồng sẽ có thời hạn đến năm 2025, tại đây, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ nhận thu nhập cực 'khủng', lên tới gần 200 triệu euro.

Việc Ronaldo chuyển đến thi đấu ở Saudi Arabia dường như cũng đã chấm dứt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của CR7. Chủ nhân của 5 quả bóng vàng sẽ không thể chơi tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB tại châu Âu UEFA Champions League được nữa. Cơ hội để anh giành thêm những chiếc cúp hay danh hiệu cá nhân tại đây cũng sẽ không còn. Nhiều khả năng Al Nassr cũng sẽ là bến đỗ cuối cùng của Cristiano Ronaldo.

Dù đã nói lời tạm biệt với UEFA Champions League những Ronaldo vẫn sẽ có cơ hội thi đấu tại giải đấu cao nhất cấp CLB tại châu Á, AFC Champions League. Giải đấu này được ví như 'cúp C1 của châu Á' và Al Nassr hoàn toàn có thể giành vé tham dự nếu có thành tích tốt tại mùa giải năm nay.

Rời châu Âu, Ronaldo vẫn có cơ hội lớn thi đấu tại Champions League 238151
Ronaldo có thể thi đấu tại cúp C1 châu Á cùng Al Nassr. ẢNH: BESOCCER

Được biết. giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League) nơi Al Nassr đang thi đấu có 3 suất dự AFC Champions League mùa giải 2023/2024. Hiện tấm vé đầu tiên đã có chủ khi thuộc về Al-Hilal - nhà đương kim vô địch Saudi Pro League (SPL) 2021/2022. Hai suất còn lại sẽ dành cho đội vô địch SPL 2023/2024 và King Cup 2022/2023.

Tại mùa giải 2022/2023, Al Nassr đang xếp thứ 2 sau 10 vòng đấu, đạt được 23 điểm. Hiện họ đang có đội đầu bảng Al-Shabab 2 điểm và hoàn toàn có thể soán ngôi nếu thi đấu ổn định trong những vòng đấu tới, đặc biệt là trong bối cảnh CLB này vừa sở hữu cầu thủ bóng đá vĩ đại bậc nhất lịch sử, Cristiano Ronaldo.

Nếu không thể lên ngôi tại SPL 2022/2023, Al Nassr vẫn có thể nuôi hy vọng dự AFC Champions League bằng cách vô địch King Cup. Hiện đội bóng này đã lọt vào vòng tứ kết, đối thủ của Ronaldo và các đồng đội sẽ là Abha. 

Những điều cần biết về Al Nassr - CLB mới của Cristiano Ronaldo

Ronaldo tuyên bố ngạo nghễ trong ngày ra mắt bến đỗ mới

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm