Quảng cáo

Thương vụ giới chủ Qatar mua lại MU có bước tiến lớn, fan Quỷ đỏ mừng thầm.

Thứ ba, 21/02/2023 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Các ông chủ Qatar dường như đã nhận được những tín hiệu tích cực trong việc mua lại Manchester United.

Mới đây, Hoàng gia Qatar đứng đầu là hoàng tử Sheikh Jassim Bin Hamad AL Thani và tỷ phú giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe đã chính thức đưa ra lời đề nghị mua lại Manchester United. Nhiều nguồn tin tiết lộ cả hai nhà đầu tư này sẵn sàng chi 5 tỷ bảng để mua lại toàn quyền sở hữu MU.

Các cổ động viên dường như đang nghiêng về phía các ông chủ Qatar hơn, sau những gì mà họ đã mang lại cho Manchester City hay PSG. Và những người này (Fans MU) đã nhận được những tín hiệu tích cực.

Theo đó, The Athletic cho hay, Premier League đã quyết định chấm dứt hợp đồng đối tác với Hanover Communications, một công ty PR của Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani. Đây được coi như một tín hiệu mở đường cho việc mua lại Man United của thái tử Al Thani bởi nếu chung chủ và cùng làm việc với Ngoại hạng Anh, hai bên sẽ xung đột lợi ích ít nhiều.

maxresdefault-1676953307.jpg
Thái tử Al Thani sáng cửa mua lại MU

"Mối quan hệ đã bị cắt đứt sau các cuộc thảo luận với sự đồng thuận thân thiện từ cả hai phía", The Athletic viết. Động thái của Premier League cho thấy Qatar đang nắm lợi thế lớn trong việc giành quyền kiểm soát CLB chủ sân Old Trafford từ tay nhà Glazer.

Được biết, Hoàng gia Qatar muốn mua lại 100% Manchester United, đồng thời hứa sẽ giúp đội bóng 20 lần vô địch nước Anh trả hết các khoản nợ và đưa họ trở về thời kim hoàng kim như ngày xưa.

Trái ngược với giới chủ Qatar, Sir Jim Ratcliffe được cho là sẽ vay nợ để mua lại MU. Số tiền này được gánh bởi tập đoàn INEOS. Trên thực tế, việc làm này chẳng khác gì hành động của nhà Glazer năm xưa là vay nợ để mua đội bóng.

Nhà Glazers thâu tóm Manchester United từ năm 2005, với mức giá 790 triệu bảng. Gia đình này thường xuyên là mục tiêu chỉ trích của người hâm mộ Quỷ đỏ vì không quan tâm đến đội bóng và để lại một khoản nợ khổng lồ.

HLV Argentina xác nhận khả năng Messi đá World Cup ở tuổi 39

Messi đánh bại Ronaldo ở giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới

MU cần vô địch Carabao Cup
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm