Quảng cáo

HLV Argentina xác nhận khả năng Messi đá World Cup ở tuổi 39

Thứ ba, 21/02/2023 07:26 AM (GMT+7)

HLV đội tuyển Argentina Lionel Scaloni mới đây đã tiết lộ điều kiện duy nhất sẽ đưa Lionel Messi đến World Cup 2026 sau khi đã giành cúp vàng năm 2022.

Đã 3 tháng trôi qua kể từ khi Argentina trở thành tân vương World Cup. Các đội tuyển quốc gia sẽ trở lại với những giải đấu khu vực trước khi hướng tới ngày hội bóng đá thế giới tiếp theo năm 2026 tổ chức tại Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

Tất nhiên đội tuyển được quan tâm hàng đầu vẫn sẽ là ĐKVĐ Argentina, trong đó câu hỏi được đặc biệt chú ý là liệu Messi có còn xuất hiện ở giải đấu hay không. Và mới đây nhất, huấn luyện viên trưởng của Albiceleste, ông Lionel Scaloni đã có câu trả lời cho vấn đề này.

messi-world-cup-champions-1676938486.jpg
Messi là đầu tàu dẫn dắt ĐT Argentina đến với chức vô địch World Cup sau 36 năm chờ đợi

Chia sẻ trên ESPN Colombia, HLV vô địch World Cup 2022 cho biết điều kiện duy nhất để Messi có thể đá World Cup 2026 đó là thể lực, còn ĐTQG sẽ luôn có chỗ cho huyền thoại của Argentina. "Tham dự World Cup tiếp theo sẽ là quyết định của Leo, nếu cơ thể của cậu ấy cho phép, cậu ấy sẽ ở đó."

HLV Scaloni cũng thẳng thắn thừa nhận rằng Argentina sẽ chỉ có lợi nếu Messi vẫn ở trong đội hình: "Có một cầu thủ như Messi trong đội rõ ràng là một lợi thế. Với tư cách là đồng đội cũ, việc huấn luyện cậu ấy thật tuyệt vời. Tôi thấy cách những cầu thủ khác nhìn Leo và làm theo cậu ấy. Messi là cầu thủ giỏi nhất.”

messi-wc-1676938754.jpg
HLV Scaloni khẳng định Messi không chỉ là người giỏi nhất mà còn là tấm gương trong đội

Tính đến khi kỳ World Cup tiếp theo khởi tranh, khi đó Messi đã 39 tuổi. Nhiều người cho rằng chức vô địch năm 2022 đã là cái kết đẹp để anh khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế nhiều thăng trầm.

Tuy nhiên, Messi dường như lại có xu hướng muốn tiếp tục gắn bó với đội tuyển quốc gia thêm, xa hơn là thi đấu tại World Cup 2026 với tư cách là nhà đương kim vô địch.

Nhưng trước khi nghĩ đến World Cup 2026, Messi sẽ phải quyết định tương lai của mình ở cấp câu lạc bộ, nơi anh tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng vô cùng lớn đối với PSG. Dẫu vậy theo các nguồn uy tín từ Pháp, siêu sao 35 tuổi đang ngày càng có xu hướng không gia hạn với đội bóng mặc dù ý định trước World Cup là sẽ ở lại.

Messi đá phạt số 1 châu Âu nhưng vẫn thua 'Beckham mới' về hiệu suất

Messi đá phạt ấn định chiến thắng cho PSG trước Lille (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT