Quảng cáo

Tiếp bước Haaland, thêm một sao Man City đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 29/12/2022 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Ederson đã đi vào lịch sử của Ngoại hạng Anh sau khi cùng Man City giành chiến thắng 3-1 trước Leeds United vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (29/12), Man City đã quay trở lại Ngoại hạng Anh bằng chuyến làm khách tới sân của Leeds United. Trước sức mạnh vượt trội, các cầu thủ đội khách đã nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Hàng loạt cơ hội ngon ăn đã bị các ngôi sao của Man City bỏ lỡ và phải đến những phút bù giờ của hiệp 1, đội chủ sân Etihad mới có bàn thắng mở tỷ số do công của Rodri.

Có được lợi thế dẫn bàn, Man City chơi tự tin hơn rất nhiều và ngôi sao số 1 của họ Erling Haaland ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp 'Nửa xanh thành Manchester' vươn lên dẫn trước 3-0. Những phút sau đó, Leeds United chỉ ghi được 1 bàn thắng danh dự, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1 cho thầy trò HLV Pep Guardiola.

Tiếp bước Haaland, thêm một sao Man City tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại nước Anh 237327
Man City đã có chiến thắng ấn tượng trước Leeds United. ẢNH: Internet

Với 2 pha lập công vào lưới Leeds, Erling Haaland đã đi vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ đạt mốc 20 bàn nhanh nhất giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, anh chỉ cần 14 trận để làm được điều này. 

Tiếp bước người đồng đội của mình, thủ môn Ederson cũng tạo nên kỷ lục tại Ngoại hạng Anh khi trở thành cầu thủ nhanh nhất đạt 150 trận thắng tại giải đấu này. Xếp sau người gác đền 29 tuổi lần lượt là Patrice Evra (213), Kevin De Bruyne (215), Fernandinho (216) và Petr Cech (217).

Kể từ khi cập bến Etihad từ Benfica vào năm 2017, Ederson đã sớm khẳng định đẳng cấp và luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của HLV trưởng Pep Guardiola. Anh đã cùng Manchester City giành được 4 danh hiệu Premier League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác sau 5 năm thi đấu tại Manchester. 

Với chiến thắng này, Manchester City đã chính thức đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Newcastle United, với 35 điểm sau 15 trận. Thầy trò HLV Pep Guardiola còn kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm, thử thách tiếp theo của Man City sẽ là CLB Everton, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày cuối cùng của năm 2022 (31/12).

Mbappe lần đầu lên tiếng về Messi sau chung kết World Cup

Haaland đi vào lịch sử trong ngày Man City nhận 'quà Giáng sinh'

Những pha cứu thua xuất sắc của Ederson mùa giải 2021/2022. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm