Quảng cáo

Indonesia chính thức sở hữu 2 sao nhập tịch chờ đấu ĐT Việt Nam

A A+

2 ngôi sao nhập tịch tiến sát cơ hội khoác áo ĐT Indonesia đối đầu ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024 và vòng loại World Cup 2026.

Để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á và VCK Asian Cup 2024, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã nỗ lực thúc đẩy kế hoạch nhập tịch một số cầu thủ trong suốt thời gian vừa qua để tăng cường sức mạnh cho ĐT Indonesia.

Đầu tháng 11, truyền thông "xứ Vạn đảo" tiết lộ rằng có tổng cộng 5 cầu thủ được cho là sẽ có quốc tịch Indonesia đồng thời có thể khoác áo ĐT Indonesia trong thời gian tới.

Cụ thể, 3 cái tên đang trong quá trình hoàn tất thủ tục nhập tịch là Jay Idzes (Venezia, Ý), Nathan Tjoe-A-On (Swansea City, Anh) và Justin Hubner (Wolverhampton Wanderers, Anh).

2 cầu thủ còn lại dự kiến được nhập tịch đều được giữ kín danh tính, Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir chỉ hé lộ rằng đó là một tiền vệ và một tiền đạo.

fai00687-1024x683-1701685528.jpg
ĐT Indonesia bổ sung một loạt cầu thủ nhập tịch (Ảnh: PSSI)

Mới đây nhất, truyền thông và NHM Indonesia tỏ ra vô cùng phấn khích khi 2 cầu thủ nhập tịch ĐT Indonesia là Jay Idzes và Nathan Tjoe-A-On đã được Ủy ban Hạ viện Indonesia phê duyệt hồ sơ nhập tịch vào chiều ngày 4/12.

Được biết, cả Jay Idzes và Nathan Tjoe-A-On đều không thể góp mặt trực tiếp tại cuộc họp do đang bận thi đấu cho CLB chủ quản.

Dẫu vậy, cuộc họp vẫn diễn ra suôn sẻ. Sau quá trình bàn bạc và cân nhắc, Hạ viện Indonesia sau cùng đã chấp thuận hồ sơ đăng ký trở thành công dân Indonesia của bộ đôi này.

Như vậy, ở vòng loại World Cup 2026 cũng như Asian Cup 2024 sắp tới, Idzes và Nathan hoàn toàn có thể ra sân thi đấu cho ĐT Indonesia, nếu được HLV Shin Tae Yong trao cơ hội.

95a1e65aa5bf0ce155ae-1701684951.jpg
Idzes (trái) và Nathan (phải) tiến sát cơ hội khoác áo ĐT Indonesia (Ảnh: fajar.co.id)

Ngoài 2 cầu thủ này, vẫn còn Justin Hubner đang trong quá trình hoàn tất việc nhập tịch Indonesia. Theo tiết lộ, các thủ tục cũng đã đi đến giai đoạn cuối cùng.

Thực tế, trong đội hình hiện tại, đội bóng "xứ Vạn đảo" đã sở hữu một số cầu thủ nhập tịch chất lượng như: Elkan Baggott, Jordi Amat, Shayne Pattynama hay Sandy Walsh.

ĐT Indonesia sẽ chạm trán ĐT Việt Nam, Nhật Bản và Iraq tại bảng D VCK Asian Cup 2024 và bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với lực lượng nhập tịch hùng hậu, "Garuda" hứa hẹn sẽ mang đến thách thức cho các đối thủ. Cần nói thêm, thủ môn tiềm năng của ĐT Việt Nam - Filip Nguyễn cũng sẽ có quốc tịch ngay trong tuần này.

Quảng cáo
Xem thêm