Quảng cáo

Graham Potter là HLV có thành tích tệ nhất lịch sử Chelsea

Thứ hai, 20/02/2023 21:27 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi Graham Potter lên nắm quyền, The Blues rất ít khi biết đến mùi chiến thắng và có vẻ như họ sẽ còn lạc trong sự u ám này thêm một khoảng thời gian dài nữa nếu nhìn vào những gì diễn ra ở hiện tại.

Sau thất bại trước đội bét bảng Southampton ở vòng đấu gần nhất vừa kết thúc, Graham Potter đang phải chịu hàng tấn những áp lực từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ của đội bóng. Rất nhiều những nghi ngờ được nổ ra về năng lực chuyên môn thực sự của Potter bởi thành tích trong quá khứ của ông cùng đội bóng tầm trung Ngoại hạng Anh - Brighton & Hove Albion là tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, mọi chuyện rất nhanh đã chuyển biến theo chiều hướng xấu khi HLV này chính thức tiếp quản Chelsea của Chủ tịch Todd Boehly.

Graham Potter chính là HLV có thành tích tệ nhất lịch sử Chelsea 250460
Thất bại tối thiểu trước Southampton của Chelsea chỉ càng tô điểm thêm sự tệ hại của Potter lúc này. Ảnh: internet

Thống kê cũng chỉ ra rằng, Graham Potter chính là vị HLV tệ nhất của The Blues kể từ khi Premier League ra đời. Sau 17 trận của Chelsea trên mọi đấu trường dưới quyền của ông, nửa xanh thành London chỉ giành được 5 chiến thắng, thua tới 6 trận và còn lại là những kết quả hòa. Tỷ lệ giành chiến thắng của Chelsea dưới thời Potter là thấp nhất với vỏn vẹn 29,4%.

Graham Potter chính là HLV có thành tích tệ nhất lịch sử Chelsea 250459
Thống kê tỷ lệ chiến thắng thuộc hàng tệ nhất lịch sử Chelsea của Potter kể từ khi Premier League được ra đời. Ảnh: The Sun

So sánh với những vị HLV có thời gian cầm quân ngắn hạn như Benitez, Scolari hay Andre-Villas Boas cũng đều cho ra một kết quả rằng HLV hiện tại của Chelsea vẫn nắm giữ vị trí bét bảng. Đã có tới 19 vị HLV (tính cả Potter) từng dẫn dắt Chelsea trong kỉ nguyên Premier League và Avram Grant là người có tỷ lệ chiến thắng cao nhất khi đạt được 68,8%. Đây rõ ràng là một khoảng cách cực kỳ xa so với thời điểm hiện tại của Potter.

Với số tiền cực khủng lên tới 326 triệu bảng Anh mà Chủ tịch Todd Boehly đã chi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, không bất ngờ khi rất nhiều kỳ vọng được đặt vào The Blues cho phần còn lại của mùa giải. Dù vậy, sự vô hồn và bạc nhược nơi lối chơi của các cầu thủ trong đội hình chính càng khiến cho công việc của cựu HLV Brighton ở đội bóng mới trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Sắp tới, nếu tình hình không thể cải thiện, đây sẽ thực sự là một năm thất bại toàn tập của BLĐ The Blues. Đối với Graham Potter, dù đích thân Chủ tịch Todd Boehly đã nói sẽ không sa thải ông bất chấp kết quả tồi tệ của đội bóng hiện tại nhưng nếu mọi chuyện không thể được cải thiện, việc HLV đương nhiệm của Chelsea "bay ghế" cũng là điều không có gì bất ngờ.

XÁC NHẬN: Chính thức ngã ngũ thương vụ Neymar gia nhập Chelsea

Chelsea tung động thái gây sốc về tương lai của Mason Mount

Graham Potter phát biểu sau trận thua Dortmund. (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm