Quảng cáo

Joao Cancelo: Khi sự chống đối bỗng chốc trở nên hợp lý bất ngờ

Thứ sáu, 17/02/2023 17:11 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã chuyển tới Bayern Munich thi đấu theo dạng cho mượn tới hết mùa giải năm nay do những bất đồng với Pep Guardiola về thời gian thi đấu. Dù vậy, đây rất có thể sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của số 7 đang thuộc biên chế Manchester City.

Vào những giờ chót của kỳ chuyển nhượng mùa đông, Joao Cancelo bất ngờ gia nhập CLB Bayern Munich theo dạng cho mượn đến hết mùa giải. Đây là một thông tin cực kỳ bất ngờ và gây sốc cho toàn thể người hâm mộ đội bóng nửa xanh thành Manchester lẫn giới chuyên môn bởi trước đó, không có bất kỳ thông tin nào liên quan tới tình hình của hậu vệ người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, ngay sau khi những thủ tục của vụ chuyển nhượng được hoàn tất, hàng loạt thông tin cho rằng Cancelo ra đi do mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola khi anh không được đảm bảo về thời gian thi đấu tại đội bóng chủ quản. Thậm chí, nhiều thông tin nội bộ rò rỉ còn cho rằng số 7 của Man City đã “choảng nhau” với HLV trưởng ngay trên sân tập. Đối với một người nổi tiếng về kỷ luật như Pep, điều này là không thể chấp nhận và ngay lập tức, Cancelo đã phải khăn gói rời đội bóng khi thời gian của kỳ chuyển nhượng chỉ còn được tính bằng giờ.

Joao Cancelo: Khi sự chống đối bỗng chốc trở nên hợp lý bất ngờ 249585
Cancelo gia nhập Bayern Munich vào những giờ cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ảnh: internet

Tuy nhiên, kể từ khi Cancelo chính thức khoác lên mình màu áo của Hùm Xám, Manchester City ngay sau đó đã vướng phải hàng loạt những cáo buộc liên quan tới luật công bằng tài chính từ phía Liên đoàn bóng đá Anh. Tương lai của các cầu thủ trong đội bóng cũng đã bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng bởi The Citizens đứng trước những án phạt rất nặng như trừ điểm hay có thể bị giáng xuống hạng đấu thấp hơn. Nếu điều này trở thành hiện thực và Man City không thể kháng cáo, sự kết thúc của một thế lực tại xứ sở sương mù là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra.

Xét về yếu tố chuyên môn, Cancelo kể từ khi gia nhập Bayern Munich đang ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình khi thi đấu. Vào sân ở trận đấu Bayern gặp Wolfsburg, Cancelo đã có đường kiến tạo tuyệt vời để Koman lập công và kết thúc trận đấu với 8,0 điểm giành được từ chuyên trang Whoscored. Ở các trận đấu sau đó, Cancelo cũng chứng tỏ khả năng hòa nhập cực kỳ tốt với đội bóng mới và luôn đóng góp vào lối chơi chung. Bayern Munich cũng từng là đội bóng được dẫn dắt bởi Pep Guardiola nên không bất ngờ khi hậu vệ cánh người Bồ không mất quá nhiều thời gian để theo kịp tốc độ chơi bóng của Hùm Xám.

Bên phía đội bóng thành Manchester, sức tấn công bên hành lang trái, nơi thường xuyên có sự xuất hiện của cầu thủ người Bồ của họ đã giảm đi đáng kể. Những Nathan Ake, Rico Lewis không thể nào khỏa lấp vị trí mà số 7 để lại. Dù không có sự đi xuống đáng kể nào về mặt kết quả thi đấu nhưng rõ ràng sự ra đi của một chân làm bóng thượng hạng như Cancelo rõ ràng cũng khiến cho Pep phải đau đầu hơn với bài toán lựa chọn nhân sự cho mỗi trận đấu.

Với tình hình như hiện tại, Cancelo chắc chắn sẽ trở thành nhân tố quan trọng đối với Bayern Munich, ít nhất là trong khoảng thời gian cho mượn ngắn hạn còn lại. Hơn nữa, việc chơi tốt tại đội bóng nước Đức cũng hoàn toàn có thể mở ra một cơ hội để anh tính toán cho những nước đi tiếp theo trong sự nghiệp bởi Pep chắc chắn sẽ không làm việc với những người không tuân thủ theo chiến thuật và kỷ cương nội bộ do chính vị HLV này đề ra.

Cancelo tham gia tập luyện cùng đội bóng mới. (Nguồn: One Football)

Sau Cancelo, Man City chuẩn bị chia tay thêm 1 ngôi sao 'hạng nặng'

Bại trận trước Tottenham, HLV Pep Guardiola tuyên bố bất ngờ về Cancelo

Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm