Quảng cáo

Tiết lộ 'độc chiêu' không ngờ tới giúp HLV Ten Hag 'lột xác' hoàn toàn Man United

Thứ bảy, 04/03/2023 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Những thành công tính tới thời điểm hiện tại của Man United có công rất lớn của HLV Erik Ten Hag. Không chỉ yếu tố chiến thuật, ông thầy người Hà Lan còn mang lại một tinh thần "bất diệt" cho các cầu thủ.

Tại Man United thời điểm này, HLV Erik Ten Hag được coi là một người cực kỳ kỹ tính và cầu toàn đối với mọi thứ mà ông làm tại MU. Không chỉ những bài tập chiến thuật, các cầu thủ dưới trướng ông thầy người Hà Lan cũng thường xuyên phải để ý và tự khắt khe với chính những thói quen hằng ngày ngoài giờ luyện tập.

Trong số đó, cách ăn uống và sinh hoạt đặc biệt cần phải lưu tâm. Tiêu biểu như ví dụ về việc các cầu thủ không được sử dụng rượu bia, đồ ăn có dầu mỡ vào thời điểm trước khi diễn ra trận đấu nhằm đảm bảo cho thế lực tốt nhất. Đó là lý do giúp toàn đội Man United "cày như trâu" khi là tập thể tham dự nhiều đấu trường nhất tại Anh cho tới lúc này.

erik-ten-hag-mu-2556-1677904919.jpg
Erik Ten Hag được xem là người cực kỳ kỷ luật và nghiêm khắc tại Man United. Ảnh: internet.

Hơn thế nữa, trong luyện tập, Ten Hag cũng từng có những bài tập được các thành viên trong đội cho là "ngớ ngẩn" ở ngay những ngày đầu tiên. Overgoor - cầu thủ của Go Ahead Eagles do Ten Hag dẫn dắt trong quá khứ đã chia sẻ rằng: "Bạn thường xuyên sẽ phải chơi với 11 người trong đội, nhưng sẽ là 11 đấu với 0 và chúng tôi đã thực hiện rất nhiều lần điều đó. Những cầu thủ khác đã nói rằng HLV này thật điên rồ. Tuy nhiên sau đó, Ten Hag đã chỉ cho chúng tôi về chi tiết từng vị trí trên sân và những cách tốt nhất để chơi tại đó." Rõ ràng, HLV này thực sự đã khiến mọi người phải ngỡ ngàng về độ hiệu quả của bài tập trong các trận đấu chính thức.

Ngoài ra, một cách khác khi luyện tập chính là "Mười Khó" thường xuyên hét rất to vào mặt các cầu thủ. Điều này tương tự như những gì mà Sir Alex Ferguson từng làm với các cầu thủ MU khi ông còn tại vị và nó khiến Ten Hag trông có vẻ hệt như một Sir phiên bản 2.0 đang hiện diện tại Old Trafford. Ông cũng giải thích về điều đặc biệt kể trên và cho rằng nó sẽ làm các cầu thủ hung hăng hơn, quyết tâm hơn trong các trận đấu trên sân tập cũng như chính thức.

Một điểm nữa đó chính là kỷ cương về giờ giấc. Đối với Erik Ten Hag, cầu thủ nào đến muộn trong các buổi tập sẽ không được tham gia cùng toàn đội và nó được thể hiện rất rõ ràng tại United. Đặc biệt là tiền đạo Marcus Rashford khi anh trễ giờ lên xe buýt của đội ở trận đấu với Wolves và kết quả là bị đảy lên băng ghế dự bị để thay cho Garnacho. To lớn hơn cả còn là trường hợp của Ronaldo sau tai tiếng với buổi phỏng vấn cùng Piers Morgan. Đây thực sự là một "người đàn ông thép" tại đội bóng hiện tại.

Ten Hag chia sẻ rằng ông yêu Man United rất nhiều. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm