Cần làm gì để gia nhập UFC?

Thứ năm, 23/05/2024 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Mick Maynard, người chịu trách nhiệm xếp kèo của UFC gần đây đã chia sẻ về quy trình tìm kiếm tài năng cho giải đấu võ thuật hàng đầu thế giới này.

Nghe nội dung bài viết

Maynard, trước kia là một nhà tổ chức MMA vào năm 2006 và anh cũng có rất nhiều kinh nghiệm trong ngành này với khả năng nhận diện tài năng xuất chúng. Là chủ sở hữu và đồng thời cũng là chủ tịch của giải đấu LFC (Legacy Fighting Championship), sau đó được UFC thuê làm phó chủ tịch mảng tìm kiếm nhân tài vào năm 2016 cùng với phó chủ tịch cấp cao Sean Shelby. Cặp đôi này đã hình thành đội ngũ ghép cặp đấu của UFC, từ đó chúng ta liên tiếp có các trận đấu đáng chú ý diễn ra hàng tuần.

“Chúng tôi tập trung vào rất nhiều khía cạnh, rõ ràng nhất điều kiện cần là bảng thành tích cá nhân. Rồi thì phải xem xét võ sĩ có thể kết thúc đối thủ hay không. Thành thật mà nói, nếu võ sĩ không có các pha kết thúc đối thủ ở cấp độ khu vực, thì vào đến đẳng cấp lớn nhất thế giới họ sẽ khó có thể kết thúc được đối thủ, và điều đó rất quan trọng.”

Cần làm gì để gia nhập UFC?-468034
Để tham gia UFC, các ứng viên cần phải đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt về mặt chuyên môn. Ảnh: ESPN

Hiện, Sean Shelby là người chịu trách nhiệm lên kèo các hạng cân từ hạng gà đến hạn bán trung của nam, trong khi Maynard phụ trách toàn bộ các hạng cân của nữ, hạng ruồi, và từ hạng trung đến hạng nặng của nam.

Có một vài con đường để có thể gia nhập UFC. Đối với những vận động viên đã gây dựng được tên tuổi của mình ở các bộ môn đối kháng như Boxing, Muay Thái, Kickboxing, Judo hay Wrestling, họ có thể được đề xuất một hợp đồng trực tiếp, ví dụ như Alex Pereira, người trước đó là nhà đương kim vô địch của giải đấu Kickboxing hàng đầu thế giới Glory. Đối với những võ sĩ chưa có kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu cấp độ cao trên thế giới, họ sẽ được chọn nếu có màn trình diễn đủ thuyết phục tại các chương trình tuyển chọn võ sĩ như Dana White’s Contender Series, hoặc trở thành người thắng cuộc trong một mùa của The Ultimate Fighter, hoặc Road to UFC.

“Rõ ràng chúng tôi sẽ tìm kiếm tài năng trước, và sau đó muốn họ trở thành võ sĩ giỏi nhất thế giới, nhưng thỉnh thoảng lắm sẽ có một ai đó như Conor McGregor với cá tính vượt trội, và khi đó một siêu sao. Chúng tôi sẽ tính đến tất cả những điều đó.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm