Quảng cáo

Enzo Maresca chê bai Pochettino làm hỏng Chelsea

Thứ bảy, 03/08/2024 06:17 AM (GMT+7)
A A+

HLV Enzo Maresca úp mở về chiến thuật mà người tiền nhiệm Mauricio Pochettino từng áp dụng ở Chelsea đang làm ông thật sự gặp nhiều khó khăn trong việc thay đổi mọi thứ kể từ ngày lên nắm quyền.

Ở mùa giải trước, Chelsea gây thất vọng khi chỉ về đích thứ 6 ở Premier League. Lẽ ra, họ đã có thể dự Europa League 2024/25 nhưng vì MU vô địch FA Cup nên The Blues phải xuống chơi ở Conference League mùa tới. Vì CLB này thi đấu thất vọng và phải chơi ở cúp hạng 3 của châu Âu nên HLV Mauricio Pochettino phải ngậm ngùi chia tay Stamford Bridge chỉ sau gần 1 năm gắn bó.

Ngay lập tức, Chelsea đã bổ nhiệm Enzo Maresca thay thế. Mùa 2023/24, Maresca gây tiếng vang khi đưa Leicester vô địch Championship và rồi lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa này. Hiện HLV Marcesca và dàn sao Chelsea đang trong chuyến du đấu Mỹ trước mùa giải.

CĐV Chelsea đặt nhiều hi vọng vào Maresca – Ảnh: Getty

Trong cuộc phỏng vấn trên đất Mỹ, chiến lược gia người Italia đã ngấm ngầm chê chiến thuật mà Mauricio Pochettino áp dụng ở Chelsea mùa giải trước: “Khi xem Chelsea thi đấu ở mùa giải trước, tôi hầu như không thấy 1 cầu thủ nào thực hiện pressing tầm cao. Kể từ khi được bổ nhiệm, tôi đã quyết định cho Chelsea chơi như thế. Đây là phong cách của tôi và cũng là sự thay đổi lớn ở The Blues.

Tôi biết chúng tôi vẫn còn khoảng cách khá xa với những đội đứng đầu như Arsenal hay Man City. Tuy nhiên, HLV của họ đã ở đấy 5-8 năm rồi. Trong khi đó, tôi mới dẫn dắt Chelsea được có vài tuần. Tuy nhiên, tôi chắc chắn 100% rằng chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Gần nhất, Chelsea đã giành chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Enzo Maresca khi đánh bại Club America với tỉ số 3-0. Trước đó, The Blues đã hoà Wrexham 1-1 và thua Celtic 1-4. Phía trước Chelsea vẫn còn 3 trận giao hữu với Man City, Real Madrid và Inter Milan.

Nói về Enzo Maresca, HLV gạo cội Carlo Ancelotti của Real Madrid bỏ qua sự thiếu kinh nghiệm của cậu học trò cũ và dự đoán tân thuyền trưởng Chelsea sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình: “Kinh nghiệm không phải là yếu tố quan trọng nhất trong công việc của chúng tôi. Đó là một phần công việc của chúng tôi, nhưng tất nhiên, phần quan trọng nhất là kiến thức. Và với kinh nghiệm làm việc với Pep Guardiola và Leicester City, tôi nghĩ Maresca có đủ kiến thức để quản lý và làm tốt ở Chelsea. Đừng quá lo lắng”.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm