Quảng cáo

Francis Ngannou phản pháo Dana White: “Jon Jones không muốn đấu với tôi”

A A+

Dù từng được mong chờ sẽ trở thành cuộc đối đầu thế kỷ của MMA thế giới, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, cả Francis Ngannou và Jon Jones đã ở 2 thế giới khác nhau và có lẽ sẽ chẳng bao giờ gặp nhau bên trong võ đài.

Francis Ngannou đang chuẩn bị cho trận ra mắt PFL, sau hơn một năm kể từ khi anh từ chối bản hợp đồng hấp dẫn để ở lại với UFC. Sau khi đưa ra quyết định bất ngờ ấy, nhà cựu vô địch hạng nặng hiểu rằng ông sếp cũ Dana White của mình có thể tạo ra bất kỳ câu chuyện nào về việc anh tránh né trận đấu tiềm năng với Jon Jones.

Tại chương trình truyền hình thực tế The Contender Series vừa qua, Dana White đã đổ lỗi cho Ngannou vì từ chối tiếp tục thi đấu cho UFC, và cho rằng quyết định của võ sĩ người Cameron là vì anh sợ hãi việc đối đầu Jon Jones: “Bạn không thể ép người ta đấu và chúng tôi không thể ép Francis đấu [Jon Jones].”

Vào ngày thứ  5 trong cuộc họp báo trước trận đấu để quảng bá cho trận đấu với Renan Ferreira vào tháng 10 tại PFL, Ngannou chỉ biết cười trừ khi được hỏi về việc White nói rằng anh là người đã từ chối đối đầu với Jones. 

“Tôi nghĩ đó là câu chuyện mới vì ông ấy cần phải nói điều gì đó dù sao,” Ngannou nói. 

Mối quan hệ giữa Francis Ngannou và Dana White vẫn cực kỳ căng thẳng. Ảnh: MMA Fighting

“Theo tôi được biết, Jon Jones không muốn đấu với tôi theo họ trong nhiều lần chúng tôi ngồi lại trong cuộc họp với họ. Họ nói, ‘Ồ, không thể xảy ra. Jon Jones không muốn đấu nữa. Anh ấy sống ở Albuquerque, và anh ấy sống cuộc sống nhỏ bé và có rất nhiều tiền trong tài khoản ngân hàng của mình.’ Tôi nghĩ người kiểm soát câu chuyện có thể nói bất cứ điều gì ông ấy muốn. Đó chỉ là câu chuyện. Tôi là người yêu cầu trận đấu với Jon Jones.” 

Trước khi rời khỏi UFC, Ngannou thể hiện rõ ràng mong muốn đấu với Jones trong nhiều năm, nhưng anh thừa nhận rằng anh chỉ từ chối cuộc đối đầu tiềm năng đó nếu nó trở thành một điều kiện trong cuộc đàm phán với UFC. Trước khi rời khỏi công ty, Ngannou đã làm rõ rằng bản thân đang tìm kiếm một số điều khoản trong hợp đồng của mình để cho phép anh có nhiều tự do hơn trong việc theo đuổi các hoạt động bên ngoài như các trận đấu quyền anh mà sau này đã đạt được với Tyson Fury và Anthony Joshua. Ngannou cũng tìm kiếm các điều kiện khác ngoài việc nhận tiền mặt, điều này dẫn đến việc anh để lại danh hiệu hạng nặng khi anh rời khỏi UFC. 

Nhìn lại bây giờ, người gốc Cameroon 37 tuổi không hối tiếc gì, nhưng anh có thể đảm bảo rằng anh không bao giờ từ chối đối đầu với Jones chỉ vì anh đang cố gắng tránh trận đấu đó.

“Tôi là người yêu cầu trận đấu với Jon Jones nhưng tôi không muốn bị rơi vào một thỏa thuận và phải làm điều gì đó mà mình không muốn. Tôi muốn mọi thứ được rõ ràng và công bằng. Vì vậy, đúng, tôi muốn đấu với Jon Jones nhưng trong điều kiện tốt nhất. Không chỉ đấu để nhận tiền.” .

Quảng cáo
Xem thêm