Quảng cáo

HLV Belal Muhammad: 'Không ai tin Belal có thể đánh bại Leon Edwards khi đánh đứng, nhưng họ đã sai'

Thứ sáu, 02/08/2024 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu, cả Muhammad và đặc biệt là huấn luyện viên boxing của anh, Horacio Gutierrez, đã phải chịu nhiều chỉ trích vì những tuyên bố táo bạo nhưng giờ đây, khi Belal Muhammad đã là nhà vô địch hạng bán trung mới của UFC, chẳng còn ai dám lên tiếng nữa. 

Belal Muhammad (24-3 MMA, 15-3 UFC) đã làm nên bất ngờ khi giành đai vô địch hạng welterweight từ Leon Edwards vào cuối tuần trước trong sự kiện chính của UFC 304 tại Manchester, Anh. Vượt trội hoàn toàn ở mảng địa chiến trước Leon Edwards (22-4 MMA, 14-3 UFC), nhưng mặt khác, Belal cũng hoàn toàn trên cơ ở mảng đánh đứng, thứ mà Leon vẫn luôn xem là niềm tự hào.

Trong tập đầu tiên của UFC Embedded được quay để quảng bá cho UFC 304, Gutierrez nói rằng họ đã cải thiện khả năng boxing của Muhammad và anh có phong cách Mexico tương tự như huyền thoại Canelo Alvarez và Juan Manuel ‘The Dinamita’ Marquez.

“Chúng tôi đã trở nên nổi tiếng nhờ bình luận đó khi khoảnh khắc đoạn clip xuất hiện trên UFC’s Embedded. Không ai tin rằng Belal có thể đánh bại Leon Edwards khi đánh đứng. Leon Edwards là một trong những võ sĩ đánh đứng giỏi nhất, nếu không muốn nói là giỏi nhất hạng cân, và tôi nói  điều này với tất cả sự tự tin.

Tôi chắc chắn về những gì nói ra bởi đó là thành quả của công việc chúng tôi đã thực hiện. Tôi đã thấy tay của Belal và cách anh ấy làm việc với chúng mỗi ngày, cách ra đòn và cách anh ấy đấu tập. Tôi không chỉ gáy để quảng bá, chúng tôi đã chứng minh điều đó trong lồng. Belal đã tung ra nhiều đòn hơn và những cú jab của cậu ấy thật tuyệt vời. Đôi tay của cậu ấy thực sự là chìa khóa giúp chúng tôi giành chiến thắng này.

Belal Muhammad đã chứng minh cho cả thế giới thấy anh không chỉ biết nói suông. Ảnh: MMA Fighting

Leon Edwards chắc chắn đã chuẩn bị đối phó với các cú quật ngã vì cậu ta biết chắc điều đó sẽ đến, nhưng đảm bảo cậu ta không bao giờ tưởng tượng rằng Belal sẽ khiến Leon gặp nhiều rắc rối khi đánh đứng, và khi đó, những cú vật sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Thật là thoả mãn. Giờ thì tôi nhận được những hình ảnh chế giễu so sánh Canelo và Belal, nhưng theo hướng rất tích cực. Giờ thì họ đã tin tưởng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc, còn nhiều thứ cần cải thiện, nhưng chúng tôi hài lòng với công việc của mình.”

Gutierrez, một cựu võ sĩ UFC đã chuyển trọng tâm sang nghiệp huấn luyện, và anh cùng với đội ngũ tại Valle Flow Striking ở Chicago không thể hạnh phúc hơn khi thấy Muhammad cuối cùng đã đạt được giấc mơ trở thành nhà vô địch UFC.

“Tôi đã từng thi đấu ở UFC, nhưng đây là một cảm giác khác. Khi một người mà bạn quan tâm rất nhiều, người mà bạn đã dành rất nhiều thời gian tập luyện cùng thi đấu. Bạn cảm thấy lo lắng hơn vì chẳng thể làm gì bởi bạn không phải là người đang thi đấu trong lồng. Tất cả những gì bạn có thể làm là giữ cho tâm trí mình rõ ràng, để bạn có thể giúp cậu ấy giành chiến thắng.

Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Có những lo lắng khác vì chúng tôi đang thi đấu cho danh hiệu vô địch thế giới, và đó là trận tranh đai UFC đầu tiên mà tôi chỉ đạo. Đó là một trải nghiệm khác, nhưng chúng tôi đã xử lý nó rất tốt.Tôi biết anh ấy đã chiến thắng khi trận đấu kết thúc. Tôi nghĩ anh ấy đã thắng bốn hiệp hoặc ít nhất là ba, vì vậy chúng tôi chỉ đợi quyết định. Khi họ nâng tay anh ấy lên và nói, ‘And New,’ đó là một cảm giác tuyệt vời mà tôi không thể giải thích!”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm