Quảng cáo

Naoya Inoue thành công bảo vệ các đai vô địch trước TJ Doheny

Thứ năm, 05/09/2024 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, Naoya Inoue (28-0, 25 KOs), nhà vô địch tuyệt đối hạng siêu gà quyền anh thế giới đã đánh bại đối thủ thách đấu TJ Doheny (26-5, 20 KOs) để bảo vệ thành công các đai vô địch của mình.

Nghe nội dung bài viết

Dù không được quảng bá một cách quá sôi động nhưng cuộc đối đầu giữa Inoue và Doheny vẫn thu hút lượng lớn khán giả đến xem và cổ vũ tại nhà thi đấu Ariake Arena ở Tokyo, Nhật Bản.

Sau khởi đầu tương đối chậm chạp, Doheny dần bắt nhịp ở hiệp thứ 5 và 6. Tay đấm Ireland khiến nhiều người ủng hộ Inoue được nhiều phen thót tim khi dễ dàng tung ra cú đấm trúng đích về phía võ sĩ Nhật Bản. Dù Inoue đã cố gắng sử dụng các kỹ thuật tránh né nhưng lợi thế về sải tay và thể hình giúp Doheny có khả năng kiểm soát thế trận. 

Tuy nhiên, điểm yếu chí mạng của võ sĩ người Ireland là anh quá trần trừ trong những tình huống quyết định. Doheny chỉ biết đấm rồi lùi và rồi tự đưa mình vào góc đài. Và đối với 1 võ sĩ thích tung 1 đến 2 đòn nặng như Inoue, góc đài chính là nơi hành quyết lý tưởng nhất.

Naoya Inoue tiếp tục cho thấy sức mạnh của nhà vô địch tuyệt đối. Ảnh: BBC

Sau 7 hiệp đối căng thẳng, võ sĩ 37 tuổi người Ireland, TJ Doheny đã bất ngờ phải bỏ cuộc do gặp phải chấn thân ở vùng lưng. Điều này đến từ việc Doheny nhiều lần phải tựa dây đài ở hiệp đấu trước đó để trụ vững trước những đợt tấn công như vũ bão của Inoue và đặt áp lực lớn lên vùng lưng. Trận đấu chính thức kết thúc ở giây thứ 16 hiệp 7. Một kết quả không mấy ấn tượng đối với người hâm mộ.

Chia sẻ sau trận đấu, Inoue cho biết bản thân có thể làm tốt hơn nữa và sẽ cố gắng ở những trận đấu tiếp theo: 

 “Tôi vẫn nghĩ mình chưa thể dừng lại, tôi thấy con đường mình có thể đi vẫn còn và biết rằng mình sẽ tiến hóa để trở thành võ sĩ còn giỏi hơn nữa. Hi vọng người hâm mộ có thể dõi theo tôi. Trận đấu này, tôi hoàn toàn tập trung để knockout anh ta. Đó là thứ duy nhất tôi nghĩ trong đầu.”

Chiến thắng này giúp cho Bob Arum – ông bầu của Naoya Inoue tự tin rằng võ sĩ của mình sẽ có thêm một trận bảo vệ đai vào cuối năm nay, đồng thời quay trở lại Las Vegas, Mỹ trong năm 2025. Lần gần nhất “Quái vật Nhật Bản” xuất hiện trên võ đài nước Mỹ là vào năm 2021, khi anh chỉ mất chưa đầy 3 hiệp để hạ gục Michael Dasmarinas. Trước đó 8 tháng, Inoue cũng có cú knockout Jason Moloney trong hiệp 7 để có lần đầu tiên bảo vệ 2 chức vô địch WBA và IBF hạng bantamweight.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm