Quảng cáo

Jake Paul muốn giúp đỡ nữ VĐV quyền anh Ý khi bỏ cuộc trước đối thủ 2 giới tính

Thứ sáu, 02/08/2024 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Jake Paul đề nghị cho võ sĩ Angela Carini cơ hội thi đấu ở một trong các sự kiện quyền anh của mình khi nữ VĐV người Ý buộc phải rút lui chỉ sau 46 giây, trong trận đấu đầy tranh cãi với Imane Khelif tại Olympic Paris vào thứ 5 vừa qua.

Imane Khelif, tay đấm người Algeria gây bức xúc dư luận vì được xác định là nam nhưng lại thi đấu ở hạng cân của nữ đã áp đảo hoàn toàn Angela Carini ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu khiến cô phải bỏ cuộc chỉ sau chưa đầy 46 giây. 

Nữ võ sĩ người Ý bất lực trước đối thủ 2 giới tính. Ảnh: The Independent

Sau khi Khelif giơ tay lên, Carini rơi vào tình trạng buồn bã, cô quỳ xuống và rơi nước mắt, trong khi từ chối việc Khelif cố gắng ôm mình. Carini cũng đã hét lên với huấn luyện viên của mình: “Không đúng, điều này không đúng!” Ngay sau đó, nữ võ sĩ 25 tuổi nói với các phóng viên rằng cô chưa bao giờ bị đánh mạnh như vậy trong sự nghiệp của mình. Khelif, cũng 25 tuổi, không dừng lại để trả lời câu hỏi.

Năm ngoái, Khelif bị loại khỏi giải vô địch thế giới nữ tại New Delhi, sau khi không đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện của Hiệp hội Quyền anh Quốc tế (IBA). Ngoài trường hợp của Khelif, Lin Yu-ting, nhà vô địch thế giới 2 lần của Đài Loan, cũng bị tước huy chương đồng tại cùng giải đấu sau khi không đáp ứng tiêu chí. Tuy nhiên, do môn quyền anh của Olympic đã không còn được giám sát bởi Tổ chức quyền anh quốc tế (IBA) mà thay vào đó là Hiệp hội thể thao Olympic (IOC), nên cả 2 vẫn được thi đấu ở Olympic năm nay.

Vài giờ sau sự việc gây sốc, Jake Paul, người từng là YouTuber và hiện là võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, đồng thời cũng là một nhà quảng bá thể thao, đã mời Angela Carini tham gia một trong các sự kiện của anh để thể hiện tài năng của mình trên một sàn đấu công bằng và không phải đối đầu với nam giới.

“Gửi tới Angela Carin, mặc dù giấc mơ của bạn chưa thể trở thành sự thật vào ngày hôm nay bởi vì sự điên rồ đang diễn ra với thế giới này vào thời điểm hiện tại, tôi rất mong muốn được đề nghị bạn thi đấu ở một sự kiện của MVP [Tổ chức quyền anh do Jake Paul đứng đầu], để cho cả thế giới thấy tài năng của bạn trong 1 cuộc thi công bằng, không phải đấu với nam giới. Mạng xã hội, hãy giúp tôi kết nối với cô ấy.” 

Jake Paul lên tiếng ủng hộ Angela Carini, mờ cô tham gia tổ chức của anh. Ảnh: DAZN

Dù chỉ mới thành lập cách đây ít lâu nhưng tổ chức quyền anh của Jake Paul đã để lại ấn tượng tốt với người hâm mộ trên toàn thế giới khi tích cực ủng hộ quyền anh nữ bằng cách đưa các võ sĩ nữ vào thẻ đấu chính trong các sự kiện của mình.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm