Quảng cáo

Jovidon Khojaev: “Khi tôi thi đấu ở nước ngoài, tôi đại diện cho MMA Việt Nam” 

Thứ hai, 01/07/2024 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Jovidon Khojaev, võ sĩ người Tajikistan đang thi đấu tại LION Championship, đã không ngần ngại bày tỏ tình yêu to lớn đối với Việt Nam, nơi anh coi là quê hương thứ 2 của mình.

Jovidon Khojaev sinh ra và lớn lên tại Tajikistan, một quốc gia ở vùng Trung Á, nằm giáp ranh với Afghanistan về phía nam, Uzbekistan về phía tây, Kyrgyzstan về phía bắc và Trung Quốc về phía đông.

Võ sĩ Jovidon Khojaev thi đấu ở nước ngoài trước khi đến LION Championship. Ảnh: Facebook

Chia sẻ về quyết định đến với Việt Nam để theo đuổi sự nghiệp võ thuật chuyên nghiệp của mình, Jovidon cho biết sau khi kết thúc chương trình học phổ thông, anh bị buộc phải đưa ra lựa chọn giữa việc học đại học hay nghe theo tiếng gọi đam mê; bởi vì khi đó, anh không thể cùng lúc làm 2 việc. Bất chấp sự khuyên ngăn của bố mẹ, anh đã lựa chọn việc trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp và mang theo giấc mơ ấy một mình đến Việt Nam khi mới vừa tròn 18 tuổi. Sau 6 năm sinh sống và tập luyện tại mảnh đất hình chữ S, Jovidon đã coi nơi đây là quê hương thứ 2 của mình. 

“Tôi tự hào là một người Tajiks, dòng máu Tajiks chảy trong con người tôi, trong huyết mạch của tôi và tôi là một, tôi là một người con đích thực của quê hương mình. Tôi luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của quê hương. Tôi không nghĩ rằng việc giơ cao lá cờ Việt Nam [trong các trận đấu] hay nói rằng ‘Tôi yêu Việt Nam’ là hành động thể hiện tình yêu đích thực của tôi cho Việt Nam. Nếu hôm nay tôi sử dụng lá cờ của Việt Nam và hôm sau tôi đến Trung Quốc thi đấu và dùng cờ nước đó thì sao. Bạn hiểu chứ? 

Tôi đã từng thi đấu tại Cage Warrior (giải đấu MMA danh giá bậc nhất Châu Âu), ở AFC (giải đấu MMA chuyên nghiệp Hàn Quốc) trước cả khi họ đến Việt Nam, tôi cũng đã thi đấu rất nhiều ở Thái Lan. Ở bất cứ đâu tôi thi đấu, họ đều bảo tôi hãy rời khỏi Việt Nam. Nhưng không, dù là ở đâu đi chăng nữa, mỗi khi bước lên võ đài, tôi đang đại diện cho MMA Việt Nam, cho thể thao Việt Nam, không phải Tajikistan.” Jovidon Khojaev ngẹn ngào nói. 

Jovidon Khojaev hiện đang thi đấu cho CLB MMA Saigon. Ảnh: Facebook

Jovidon Khojaev nổi lên như một hiện tượng sau khi đánh bại bậc thầy khí công Trần Thông ở vòng loại LION Championship 2022 khu vực miền Nam. Tay đấm đến từ vùng Trung Á đã thể hiện sự vượt trội trong bộ kỹ năng và sức mạnh so với những đối thủ cùng hạng cân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, anh đã quyết định ra nước ngoài thi đấu thay vì ở lại cạnh tranh cho chiếc đai vô địch. Jovidon có màn ra mắt giải đấu MMA danh giá của Châu Âu, Cage Warrior, vào tháng 6 năm 2023. Mặc dù không giành được chiến thắng, nhưng anh vẫn để lại dấu ấn ấn tượng tại giải đấu này.

Tuyên bố trở lại LION Championship sau hơn 1 năm vắng bóng, Jovidon Khojaev bất ngờ tuyên bố chuyển xuống thi đấu ở hạng cân 70kg và được lên lịch đối đầu với võ sĩ người Mỹ, Rafael Raimond tại sự kiện LION Championship 14. Tuy nhiên, những vấn đề ngoài chuyên môn đã khiến cuộc đối đầu hấp dẫn này không thể diễn ra.Hiện tại, tay đấm sinh năm 1999 đang tích cực kêu gọi LION cho một xuất tranh đai với nhà vô địch Kamil Nguyễn Văn.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm