Quảng cáo

LION Championship 15: Quái kiệt người Belarus phả sức nóng vào hạng cân 84kg

Chủ nhật, 30/06/2024 20:01 PM (GMT+7)
A A+

Tới đây, giải đấu MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, LION Championship sẽ tiếp tục đón chào sự xuất hiện của một võ sĩ ngoại quốc đến từ đất nước Belarus xa xôi.

Sau 2 năm chính thức đi vào hoạt động, giải đấu võ thuật tổng hợp LION Championship không chỉ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình đến từ các võ sĩ trong nước mà còn cả của những tay đấm nước ngoài. Lần lượt những cái tên như Robson Oliveira (Brazil), Filipe Negochadle (Brazil), Jesse James Bernal (Mỹ) và Harry Smith (Anh) đã đến với giải đấu và gặt hái nhiều thành công lớn.

Đặc biệt trong số đó, phải kể đến sự thống trị của 2 cái tên đến từ Brazil, là Robson Oliveira và Filipe Negochadle, họ hiện đang lần lượt là nhà vô địch bất bại của hạng cân 60kg và 65kg của giải đấu.

Việc nhiều võ sĩ ngoại quốc tham gia thi đấu ở LION đã giúp các võ sĩ Việt Nam có cơ hội được thi đấu cọ xát, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn nói chung. Và tại sự kiện LION Championship 15 sắp diễn ra ở TP. Hà Nội, giải đấu sẽ chào đón thêm một gương mặt ngoại quốc mới, hứa hẹn sẽ làm khuấy đảo hạng cân của “những gã khổng lồ” 84kg trong tương lai, đó là võ sĩ Zakhar Dzmitrychenka đến từ Belarus. 

Đại chiến Việt Nam vs. Belarus tại sự kiện LION Championship 15. Ảnh: BTC

Không có quá nhiều thông tin về võ sĩ này. Chỉ biết rằng anh mang quốc tịch Belarus, và sẽ đại diện cho CLB Silver Back MMA thi đấu ở mùa giải năm nay. Với nguồn thể lực sung mãn đi kèm nền tảng grappling tuyệt vời, Zakhar Dzmitrychenka được dự đoán sẽ trở thành người đầu tiên đánh bại nhà vô địch Phạm Công Minh. 

Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, chiến thắng TKO chỉ 17 giây trước HCV Jujitsu Nogi toàn quốc 2020 tại LION Championship 12 đã đưa võ sĩ Lê Hồng Giang thẳng lên vị trí số 5 trên bảng xếp hạng. Zakhar Dzmitrychenka sẽ là thử thách khó khăn tiếp theo dành cho tay đấm của Vietnam Top Team. Chắc chắn võ sĩ sinh năm 1989 cần phải vượt qua trước khi nghĩ tới cơ hội tiến gần đến một suất tranh đai.

Sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 15 sẽ diễn ra vào chiều tối thứ 7, ngày 13 tháng 7 tới đây tại Nhà thi đấu Tây Hồ, số 101 Xuân La, Tây Hồ, TP. Hà Nội.Mọi thông tin xoay quanh sự kiện sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý vị độc giả trong thời gian sớm nhất.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm