Quảng cáo

Khabib Nurmagomedov từng suýt phải giải nghệ sớm trước khi thành danh

Thứ năm, 29/08/2024 21:30 PM (GMT+7)
A A+

“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov là một trong những võ sĩ MMA vĩ đại nhất lịch sử, tuy nhiên, ít ai biết rằng nhà cựu vô địch UFC suýt nữa phải giải nghệ trước khi trở nên thành công.

Sự nghiệp của Khabib Nurmagomedov gặp phải nhiều chấn thương từ rất sớm, chúng khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn hai năm, trong khoảng từ 2014 đến 2016. Đây là thời gian vô cùng khó khăn đối với ‘Đại bàng Nga’ (29-0 MMA, 13-0 UFC) khi phải ngồi ngó cả hạng cân tiếp tục phát triển mà không có sự góp mặt của mình.

Khabib khi đó đã bắt đầu tự hỏi bản thân rằng có phải ý muốn của Chúa là anh cần giải nghệ? Tuy nhiên, HLV Abdulmanap – cũng là cha của anh, đã đảm bảo điều đó không xảy ra.

“Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi, tôi nhớ khi tôi hành hạ Rafael dos Anjos, sau đó thì bị gãy chân & đã phải phẫu thuật ACL. Ngồi nhìn RDA trở thành nhà vô địch, và bản thân thì cố gắng quay trở lại. Rồi tôi lại bị rách ACL và phải phẫu thuật thêm lần nữa để rồi lại tiếp tục cố gắng trở lại và lại bị gãy xương sườn.”

“Tiếp đó, tôi lại cố gắng trở lại tiếp và phải phẫu thuật lưng. Đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn, tôi nhớ đã nói chuyện với cha: ‘Có lẽ đây là tín hiệu từ Chúa báo rằng con nên dừng lại.’ Ông nói với tôi: ‘Con không thể bỏ cuộc như vậy được. Khi đối mặt với thử thách, Chúa muốn con phải chứng tỏ mình mạnh mẽ, nếu không thì con có thể bỏ cuộc, và thế là xong.'”

Khabib Nurmagomedov ở thời hoàng kim là cơn ác mộng đối với bất cứ võ sĩ nào. Ảnh: UFC

Abdulmanap đã thể hiện sự cứng rắn với con trai mình. Người huấn luyện viên huyền thoại này quyết tâm đạt được mục tiêu của mình bằng mọi cách, và để lại quyết định cho Khabib Nurmagomedov về việc liệu anh có muốn trở thành một phần trong câu chuyện đó hay không.

“Tôi nhớ ông đã nói với mình: ‘Con có thể đi nếu muốn. Dù sao đi nữa, cha cũng sẽ có một nhà vô địch UFC. Dù có con hay không, cha vẫn sẽ biến ai đó trở thành nhà vô địch UFC.’ Điều này đã mang lại cho tôi năng lượng điên rồ. Nếu cha tôi muốn thế thì không phải tôi thì ai sẽ thực hiện điều này? Và điều này đã tiếp thêm cho tôi một nguồn năng lượng khủng khiếp. Tôi cứ thế tiếp tục, tiếp tục. Tôi đã quay trở lại và sau đó những gì đã xảy ra là mọi thứ đã trở thành lịch sử.”

Khabib Nurmagomedov đã nghe theo lời khuyên của cha mình và quay trở lại vào năm 2016 với quyết tâm cao độ. Anh đã giành được chiếc đai hạng nhẹ UFC vào năm 2018 và bảo vệ nó ba lần, đánh bại Conor McGregor, Dustin Poirier, và Justin Gaethje trước khi giải nghệ vào tháng 10 năm 2020.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm