Quảng cáo

Kỷ lục ghi bàn C1: Cầu thủ lập công nhiều nhất trận đấu, mùa giải và mọi thời đại

Thứ hai, 06/05/2024 13:39 PM (GMT+7)
A A+

UEFA Champions League là sân chơi mà mọi cầu thủ đều muốn lập công ít nhất một lần trong sự nghiệp. Vậy, ai là người ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải, một trận đấu của cúp C1?

Nghe nội dung bài viết

Kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở Champions League

Ở mùa giải 2013/14, Ronaldo trong màu áo Real Madrid, đã ghi 17 bàn sau 11 trận và giúp Los Blancos vô địch Champions League. Đến nay, vẫn chưa có cầu thủ nào cân bằng được thành tích của CR7.

Xếp sau mùa giải thần thánh của Ronaldo năm 2013/14 là mùa giải 2015/16. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 16 bàn sau 11 trận và cũng giúp Real Madrid giành chức vô địch. Tuy nhiên, Ronaldo đã không ghi bàn ở cả bán kết và chung kết.

Trong khi đó, kỳ phùng địch thủ của Ronaldo – Lionel Messi chỉ xếp thứ 6 trong danh sách. Trong mùa giải 2011/12, Messi đã có 14 bàn thắng. Tuy nhiên, Barcelona của anh đã bị loại ở bán kết bởi Chelsea, đội sau đó đã vô địch giải đấu.

Ronaldo đang có 2 mùa giải ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League.

Kỷ lục ghi bàn mọi thời đại ở Champions League

Với phong độ hủy diệt suốt nhiều mùa giải, không có gì ngạc nhiên khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tiếp tục đứng đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại ở Champions League. Trong đó, Ronaldo dẫn đầu với 140 bàn thắng. Khoảng cách giữa Ronaldo và Messi so với những người xếp sau là rất lớn.

CR7 gần như vô đối trong kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại đấu trường C1

Cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất Champions League

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với 8 lần. Trừ Robert Lewandowski, số lần lập hattick của Ronaldo và Messi nhiều gấp đôi những người còn lại. 

Đáng chú ý, chỉ có 4 cầu thủ sở hữu nhiều hơn 3 cú hattrick trong lịch sử Champions League. Điều đó cho thấy thành tích của Ronaldo và Messi thêm phần danh giá.

Danh sách cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất Champions League

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu ở Champions League

Đến nay, 5 bàn là thành tích cao nhất mà một cầu thủ làm được trong một trận đấu ở Champions League. Trong lịch sử giải đấu, có 15 cầu thủ đạt được con số này.

Cầu thủ gần nhất làm được là Erling Haaland của Man City ở mùa giải 2022/23.Tiền đạo người Na Uy đã ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-0 của Man City trước RB Leipzig ở vòng 16 đội.

Hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League

Ở mùa giải 2021/22, Robert Lewandowski lập cú hattrick lưới RB Salzburg trong trận lượt về vòng 16 đội chỉ 23 phút sau khi trận đấu bắt đầu.

Author Thethao247.vn Lan Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm