Quảng cáo

2 cúp vô địch chờ sẵn Arsenal và Man City tại vòng cuối Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 19/05/2024 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh chuẩn bị diễn ra, nó càng trở nên căng thẳng hơn khi cả Man City và Arsenal đều có cơ hội vô địch.

Nghe nội dung bài viết

BTC của giải Ngoại hạng Anh đã chuẩn bị cúp ở cả hai đầu cầu Arsenal và Manchester City vì kịch bản một trong hai đội vô địch sẽ diễn ra vào tối mai. Cả hai sẽ ra sân với tinh thần phải thắng, chỉ cần là một trận hòa, một trong hai sẽ vuột mất danh hiệu ngay trên sân nhà. Nhưng cũng đáng nói rằng: chỉ cần Manchester City thắng, Arsenal sẽ là kẻ về nhì ở mùa giải này.

steptodowncom810647-1716020652.jpg
Arsenal vẫn còn cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch ở mùa này. Ảnh: X

Hy vọng chấm dứt 20 năm chờ đợi để giành danh hiệu của Arsenal đã bị giáng một đòn mạnh với chiến thắng 2-0 của Man City trước Spurs, giúp họ giành lại lợi thế 2 điểm ở ngôi đầu bảng khi chỉ còn 1 trận đấu nữa. Ở vòng đấu cuối cùng, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ chỉ gặp một đội bóng đang bất ổn là West Ham, đội đã để thủng lưới 43 bàn trên sân khách mùa này - chỉ Luton Town (48) và Sheffield United (47) là thủng lưới nhiều hơn.

Arsenal cần đánh bại Everton và hy vọng Man City sẽ mất điểm trước Hammers. Dù kịch bản này khó xảy ra nhưng lý thuyết là vẫn có thể, do đó cúp sẽ được mang đến cả Emirates và Etihad ở vòng đấu cuối cùng.

HLV Mikel Arteta phát biểu trước báo giới về cơ hội vô địch của đội bóng thành London: “Đây là phần hay nhất, chiến đấu cho danh hiệu cho đến vòng đấu cuối cùng. Đây sẽ là lần đầu tiên chiếc cúp Premier League chờ sẵn ở Emirates kể từ khi sân đấu này được xây dựng, bởi vì nếu chúng tôi thắng mà họ không thắng thì chiếc cup ấy sẽ là của chúng tôi."

downloaderla-66486436bf5fe-1716020691.jpg
Manchester City cần một chiến thắng trước West Ham ở vòng cuối để chắc chắn vô địch. Ảnh: X

Với HLV của Man City, ông Pep Guardiola mong đợi một trận chung kết hấp dẫn khác cho mùa giải Premier League, tương tự như mùa giải 2021-22, nơi đội bóng của ông suýt mất danh hiệu vào ngày cuối cùng. Liverpool đã suýt vô địch NHA mùa bóng năm ấy, nếu Man City không kjp lật ngược thế cờ ở những phút cuối. Dù bị dẫn 2-0 cũng chính West Ham, nửa xanh thành Man vẫn kết thúc trận đấu với tỉ số 3-2 và có được chức vô địch Premier League với 1 điểm nhiều hơn Liverpool.

Chức vô địch quốc nội cuối cùng của Arsenal diễn ra vào mùa giải 2003-04 khi đội bóng của Arsene Wenger bất bại cả mùa giải nhưng câu lạc bộ phía bắc London chưa bao giờ nâng cao danh hiệu này một lần nữa kể từ khi họ chuyển từ Highbury đến sân Emirates năm 2006.

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm