Quảng cáo

Mikel Arteta mê mẩn điều đặc biệt ở các cầu thủ Arsenal

Thứ bảy, 06/04/2024 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luận viên trưởng của Pháo thủ đã ca ngợi sự trưởng thành từ những chàng trai trẻ của mình trong cuộc họp báo trước trận gặp Brighton mới đây.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đang là một tập thể trẻ trung nhưng không hề cho thấy sự non nớt. Đội bóng này là tập hợp của những cầu thủ với tinh thần trách nhiệm cũng như sự vững vàng về tâm lý. Đội trưởng của họ, Martin Odegaard, là một trong những đội trưởng trẻ tuổi nhất của giải đấu. Bên cạnh đó, Bukayo Saka hay Gabriel Jesus cũng đã từng đeo trên tay tấm băng thủ quân mùa này.

Declan Rice, dưới tư cách một cầu thủ của Arsenal, mới đây cũng đã đeo băng đội trưởng đội tuyển Anh kể từ lần gần nhất trung vệ Sol Campbell làm điều này. Odegaard, Zinchenko, Jorginho hay Partey cũng đều là những người thủ lĩnh cho đội bóng của quốc gia mình mỗi lần được triệu tập thi đấu quốc tế.

Rice đang trưởng thành hơn trong màu áo Arsenal. (Nguồn: Twitter)

Arteta đã có những phát biểu về khả năng lãnh đạo của các cầu thủ:

“Cả đội đã trưởng thành theo thời gian. Họ đã tìm được nhịp độ, khả năng lãnh đạo của mình. Bên cạnh đó còn cả việc họ có thể tự quản lý những công việc riêng nữa. Các cầu thủ biết rằng chúng tôi [ban huấn luyện và các nhân viên] luôn ở bên cạnh để giúp đỡ cũng như chỉ dẫn cho các cậu ấy.  Bạn luôn phải chú ý việc những khó khăn có thể ập đến bất kỳ lúc nào và những sự kỳ vọng luôn ở đó. Nhưng, tôi phải thừa nhận rằng đây là một đội tuyệt vời và thật sự dễ dàng để huấn luyện.”

“Nó sẽ liên quan đến niềm tin cũng như việc đặt ra một thứ văn hóa nơi mọi người đều hiểu rõ những gì mà người khác kỳ vọng ở mình và cả đội hành động một cách nhất quán ở bất kỳ trường hợp nào như khi chúng ta trên sân tập hay thi đấu tại sân vận động.”

Pháo thủ đang có cơ hội lớn giành cúp vô địch với một tập thể trẻ trung và được xây dựng tốt. (Nguồn: Twitter)

“Sự tin tưởng phải được xây dựng mỗi ngày. Những gì bạn đã đạt được vào tuần trước, có thể sẽ có những sự cố xảy ra hoặc một tình huống nào đó khiến cho mọi thứ mà bạn vất vả tạo nên sụp đổ. Thời gian tạo nên những điều tốt đẹp là rất lâu nhưng để nó mất đi thì chẳng mấy chốc. Đó là lý do tại sao mà bạn cần phải nỗ lực và tin tưởng mỗi ngày. Bạn cũng cần những con người phù hợp để cùng mình thực hiện những mục tiêu nữa, đó là điều quan trọng nhất.”

Pháo thủ đang có vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh và kém đội dẫn đầu Liverpool hai điểm. Đội bóng của Arteta sẽ gặp Brighton vào 23h30 đêm nay (6/4).

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm