Quảng cáo

Navas giải nghệ sau khi cùng Tây Ban Nha vô địch EURO 2024

Thứ hai, 15/07/2024 18:45 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ kỳ cựu Jesus Navas chính thức chia tay ĐT Tây Ban Nha sau khi đội nhà giành thắng lợi 2-1 trước ĐT Anh tại chung kết EURO 2024 diễn ra vào rạng sáng ngày 15/7.

Trước thềm trận chung kết EURO 2024, tiền vệ Navas đã tuyên bố đáng chú ý trước truyền thông về quyết định này. Cựu ngôi sao của Man City chia sẻ rằng: “Morata nói với tôi rằng đây là thời điểm để tôi lên tiếng vì đây sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi cho ĐTQG. Việc vẫn ở đây sau nhiều năm cho thấy tôi đã làm tốt mọi việc và sẽ thật tuyệt vời nếu toàn đội kết thúc với chiếc cúp này – chúng tôi xứng đáng với điều đó! Ngay cả ở tuổi 38, tôi vẫn hào hứng với mọi thứ, giúp đỡ đội tuyển quốc gia, đất nước của mình… nhưng sau cùng, tôi cũng phải có sự lựa chọn cho bản thân”.

Khi được hỏi về việc có kéo dài thời gian thi đấu của mình hay không, nhà vô địch EURO 2024 bày tỏ: “Không! Tôi đã quyết định giúp Sevilla cho đến tháng 1/2024 và đó là quyết định cuối cùng. Tôi nghĩ mình sẽ không thay đổi và tôi chấp nhận điều đó”.

Navas có kết đẹp với ĐTQG – Ảnh: Getty

Ở trận chung kết đấu ĐT Anh, Jesus Navas đã không thi đấu khi ngồi trên băng ghế dự bị. Cầu thủ sinh năm 1985 ra mắt ĐT Tây Ban Nha vào năm 2009 và đã có 56 lần khoác áo đội tuyển trong những năm tiếp theo – trong đó có 3 trận ở VCK EURO diễn ra ở Đức mùa hè này.

Navas đá chính trận cuối vòng bảng với Albania, vào sân từ băng ghế dự bị ở vòng 16 đội gặp Georgia, và đá chính trận bán kết trước Pháp ở vị trí hậu vệ phải thay thế Dani Carvajal bị treo giò.

Với chức vô địch EURO cùng ĐT Tây Ban Nha, Navas trở thành cầu thủ đạt nhiều danh hiệu nhất với 4 chiếc cúp lớn ở cấp độ quốc tế. Trong đó, anh cùng “La Roja” 2 lần đăng quang EURO, 1 lần lên ngôi ở World Cup và 1 lần sở hữu danh hiệu Nations League.

Các huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha ở trong thế hệ vàng tạo ra “cú ăn 3” EURO 2008, 2012 và World Cup 2010 như Iker Casillas, Sergio Ramos, Xavi, Iniesta, Xabi Alonso, Fernando Torres… đều bị Jesus Navas vượt qua sau EURO 2024.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm