Quảng cáo

Ngoại hạng Anh năm 2016 – Leicester lên ngôi vương

Thứ sáu, 03/05/2024 16:43 PM (GMT+7)
A A+

'Bầy cáo' Leicester đã bất chấp tỷ lệ thành công là 1/5000 để lên ngôi Ngoại hạng Anh năm 2016.

Nghe nội dung bài viết

Leicester đã viết lên một trong những câu chuyện cổ tích thể thao vĩ đại nhất mọi thời đại cách đây 8 năm khi họ lên ngôi vô địch Premier League.

So với những đối thủ khác chi tiêu mạnh tay, đội hình của Leicester chỉ tốn 72 triệu bảng (ít hơn bảy lần so với mức 415 triệu bảng của Man City vào thời điểm đó), trong khi Bầy cáo đứng thứ 14 tại Premier League mùa trước 2014/15.

Họ bắt đầu chiến dịch nằm trong số những ứng cử viên có khả năng xuống hạng dưới sự dẫn dắt của tân HLV Claudio Ranieri, nhưng so với mùa giải trước thua 19 trận, họ chỉ phải nhận 3 trận thua trên đường đến chiến thắng ngoạn mục.

Cái kết trong mơ của ‘Bầy cáo’ khi lên ngôi NHA 
Cái kết trong mơ của ‘Bầy cáo’ khi lên ngôi NHA

Leicester xứng đáng là nhà vô địch khi giành chiến thắng trước cả hai đối thủ vô địch là Manchester City và Tottenham, trong khi chuỗi trận bất bại từ giữa tháng 2 đã chứng tỏ rằng ‘Bầy cáo’ có thể vẽ lên lịch sử cho CLB.

Spurs phải giành chiến thắng tại Stamford Bridge để kéo dài cuộc đua danh hiệu sau trận hòa giữa Leicester và Manchester United. Nhưng sau đó, trận hòa với The Blues chẳng khác nào phần thưởng vô địch mà Spurs ‘dâng đến miệng’ cho Bầy cáo.

HLV Ranieri nói: “Tôi rất tự hào. Tôi mừng cho các cầu thủ của mình, cho chủ tịch, cho các nhân viên ở Leicester City, cho tất cả người hâm mộ của chúng tôi và cộng đồng Leicester. Đó là một cảm giác tuyệt vời và tôi rất mừng cho mọi người. Tôi chưa bao giờ mong đợi điều này khi tôi đến.”

‘Bầy cáo’ đã có cơ hội quay lại PL
‘Bầy cáo’ đã có cơ hội quay lại Premier League

Các cầu thủ Leicester đã kỷ niệm đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời bóng đá của họ tại nhà của cầu thủ Jamie Vardy, ở Melton Mowbray, nơi họ tụ tập để xem trận đấu giữa Spurs và Chelsea. Đội trưởng của họ, Wes Morgan, cho biết: 

“Đó là cảm giác tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi và tôi không thể tự hào hơn khi được là một phần của đội này.Mọi người đã làm việc rất chăm chỉ vì điều này, không ai tin chúng tôi có thể làm được, nhưng chúng tôi đang ở đây, với tư cách là nhà vô địch Premier League.”

Và bây giờ “Bầy cáo” hoàn toàn có thể mơ về một câu chuyện cổ tích tiếp theo khi chỉ sau 1 mùa rớt hạng, Leicester đã có cơ hội chơi ở Premier League sau chiến thắng trước Southampton vào tuần trước.

Author Thethao247.vn Lan Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm