Quảng cáo

Tây Ban Nha thay đổi lớn sau trận hòa thất vọng

Thứ bảy, 07/09/2024 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Vào rạng sáng thứ hai ngày 9 tháng 9, ĐTQG Tây Ban Nha sẽ tiếp tục chiến dịch vòng bảng UEFA Nations League với cuộc đối đầu gặp Thụy Sĩ.

La Roja đã không thể có một khởi đầu thuận lợi sau khi vô địch EURO 2024 khi đội bóng của Luis de la Fuente chỉ có một trận hòa nhạt nhòa 0-0 trước Serbia trong khuôn khổ Nations League. Nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ mong muốn có được chiến thắng khi đến làm khách của Thụy Sĩ sắp tới.

Luis de la Fuente đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sau thất bại ở trận thứ hai làm huấn luận viên trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha rằng những sự luân phiên trong đội hình không phải là điều tốt nhất đối với đội tuyển quốc gia. Ở Scotland, ông đã thay đổi toàn bộ đội hình đã thi đấu ba ngày trước với Na Uy tại Malaga. Điều đó diễn ra ở những vòng loại cuối cùng cho EURO và nó có thể sẽ được lập lại ở trận tới.

La Roja sẽ đón chào sự trở lại vô cùng quan trọng của Rodri ở trận đấu tiếp theo. (Nguồn: Twitter)

Theo tờ Diario AS, những thay đổi quan trọng sẽ được đưa ra với đội hình đã xuất phát trong trận đấu ở Belgrade. Một trong những lựa chọn chắc chắn sẽ phải có là sự trở lại của Rodri ở vị trí mỏ neo sau khi hết án treo giò. Số 16 sẽ thay thế cho Martin Zubimendi chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ. Thêm vào đó, Oscar Mingueza cũng có cơ hội ra sân khi nhiều khả năng anh sẽ thế chỗ Dani Carvajal ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Sự vắng mặt của Mikel Oyarzabal có thể mở đường cho lão tướng Joselu chơi cao nhất trong sơ đồ 4-3-3 của La Roja nhưng HLV De la Fuente cũng có thể đẩy Dani Olmo lên chơi như một số 9 ảo. Trong bối cảnh đó, Pedri, ngôi sao của Barcelona, người đã buộc phải rời EURO hè vừa rồi ở vòng tứ kết sau khi gặp chấn thương, sẽ quay trở lại đội hình đá chính để đảm nhận một trong hai vị trí số 8 cùng Fabian Ruiz.

Tây Ban Nha sẽ đối mặt với thách thực phải duy trì phong độ sau khi lên ngôi vô địch EURO. (Nguồn: Twitter)

Một vấn đề khó khăn nữa chính là số phút thi đấu của các cầu thủ. Các câu lạc bổ chủ quản đang theo dõi rất sát những cầu thủ của mình và đang lo sợ những ca chấn thương có thể ập đến do quá tải. Lamine Yamal đã đã chơi trọn vẹn 90 phút khi đối đầu với Serbia và nhiều khả năng cũng sẽ phải tiếp tục làm điều này trong trận đấu gặp Thụy Sĩ. Điều tương tự cũng diễn ra với Dani Carvajal tuy Oscar Mingueza luôn sẵn sàng để xoay tua với hậu vệ thuộc biên chế Real Madrid. Mong rằng sẽ không có cầu thủ nào tiếp tục phải rời đội tuyển sớm vì chấn thương sau đợt triệu tập này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm