Quảng cáo

Tiền đạo Pháo thủ chỉ ra lý do CR7 là “tấm gương hoàn hảo” để noi theo

Chủ nhật, 28/04/2024 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Bukayo Saka của Arsenal đã dành những lời có cánh cho huyền thoại người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, cũng như thể hiện tình cảm với thần tượng của mình.

Nghe nội dung bài viết

Mới chỉ 22 tuổi, Bukayo Saka vẫn chỉ đang trong quá trình khai phá những tiềm năng vô tận của bản thân mình. Số 7 của Arsenal đang có những bước tiến vững chắc trong hành trình đó khi đã vượt qua con số 200 trận cho đội bóng thành London và đã có 50 bàn ở cấp độ câu lạc bộ. Saka cũng đang là trụ cột của tuyển Anh với 32 lần ra sân trong màu áo Tam Sư và hiếm khi bỏ lỡ các trận đấu do chấn thương.

Huấn luận viên trưởng của Pháo Thủ, Mikel Arteta đã đặt ra yêu cầu cho cậu học trò của mình là phải có khả năng thi đấu từ 60-70 trận một mùa, tương tự những gì mà Cristiano Ronaldo đã làm trong những mùa bóng vừa qua. Trong một cuộc phỏng vấn với The Mirror, tiền đạo này đã đã có những chia sẻ về quá trình mình hiện thực hóa điều đó. 

“Huấn luận viên đã nói với tôi rằng những cầu thủ đẳng cấp đều có thể làm như vậy. Vậy nếu tôi muốn vươn lên một tầm cao mới, tôi phải sẵn sàng chơi nhiều trận nhất có thể và giúp đội bóng của mình chiến thắng.”

Saka liệu có giúp đội bóng của mình vô địch ngoại hạng Anh? (Nguồn: Twitter)

Anh cũng nói thêm về thần tượng của mình, người đang có tuổi 39 rực rỡ trong màu áo Al-Nassr ở Saudi Pro League:

“Anh ấy là ví dụ hoàn hảo cho sự bền bỉ. Chỉ đơn giản là anh ấy có sự bùng nổ và có khả năng của một cỗ máy săn bàn. Tôi nghĩ Cristiano đã truyền cảm hứng cho tôi cũng như những người trẻ đi theo bước đường mà anh ấy đã trải qua. Nhưng cùng lúc đó, tôi cũng muốn thể hiện chất riêng của bản thân mình và làm những điều được yêu cầu để giúp Arsenal đạt được những thành công.”

Số 7 của Arsenal có thần tượng là số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới. (Nguồn: Internet)

Saka có thói quen chủ động nhận những va chạm từ đối phương và điều này có thể khiến tiền đạo người Anh bị thay ra. Nhưng, nó cũng chứng minh rằng số 7 của sân Emirates rất giỏi khi có bóng trong chân và có khả năng thu hút những hậu vệ vào bóng. Anh cũng cảm thấy mình đang trở nên máu chiến hơn so với hồi mới chập chững bước lên đội một. Tiền đạo này chia sẻ:

“Tôi cảm thấy về mặt thể chất, tôi đã mạnh mẽ hơn nếu so với bản thân tôi hồi bốn hay năm năm trước. Với những cú tắc bóng, tôi đã có kinh nghiệm trong việc nhận biết xem tình huống nào tôi nên đối mặt và tình huống nào tôi nên nhảy lên né, tránh gặp phải những pha bóng có thể dẫn đến chấn thương. Bản thân tôi thấy mình đã thông minh hơn cũng như mạnh mẽ về mặt thể chất hơn so với quá khứ.”

Saka cùng các đồng đội sẽ phải đối mặt với thử thách cực đại cuối tuần này khi đối thủ của họ sẽ là Tottenham Hotspur (20h tối nay, 28/4). Trận Derby London hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng khi Pháo thủ đang là cái tên duy nhất có thể chặn đứng chuỗi vô địch liên tiếp của Man City. Với vị trí đầu bảng và đang hơn đối thủ một điểm, đoàn quân của Arteta sẽ quyết tâm giành thắng lợi nhằm gây sức ép lên nhà đương kim vô địch của giải đấu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm