Quảng cáo

Arteta tuyên bố Arsenal sẵn sàng với thách thức mang tên Tottenham

Thứ sáu, 26/04/2024 20:56 PM (GMT+7)
A A+

Mikel Arteta khẳng định đội bóng của ông đã sẵn sàng đối đầu với Tottenham bất chấp lịch thi đấu dày đặc.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ sẽ hành quân tới sân Tottenham Hotspur vào Chủ nhật tuần này, họ rất cần một chiến thắng vì mọi kết quả dưới 3 điểm sẽ tạo ra rào cản lớn đối với cuộc đua giành chức vô địch Premier League của họ.

Arteta và Arsenal đã có một tháng Tư bận rộn với lịch thi đấu dày đặc, sau khi họ trải qua thất bại trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League và Aston Villa ở giải VĐQG. Tuy nhiên, Pháo thủ đã kịp có được hai chiến thắng liên tiếp trước Wolves và Chelsea để đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh. 

Trong khi đó, trận đấu gần nhất của Spurs là trận thua 0-4 trước Newcastle vào ngày 13/4. 

Tuy nhiên, Mikel Arteta khẳng định sự mệt mỏi sẽ không phải là yếu tố ảnh hưởng đến đội bóng của ông, và các cầu thủ đã ‘hoàn toàn sẵn sàng’ cho cuộc đụng độ với đại kình địch lâu đời nhất của họ.

1-1714139908.JPG
Mikel Arteta tuyên bố Arsenal sẵn sàng cho trận Derby Bắc London cuối tuần này.

“Những gì tôi muốn nói với bạn là chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng. Chúng tôi cũng đã có một ít thời gian để phục hồi và chuẩn bị sau trận đấu với Chelsea. Tôi tin chắc rằng toàn đội sẽ sẵn sàng hoàn toàn để tái xuất vào Chủ nhật”.

Về những thử thách khó nhằn trong giai đoạn cuối của mùa giải, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhấn mạnh rằng ông hy vọng Arsenal sẽ vượt qua được toàn bộ:

“Tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra, nhưng đó là điều mà bạn phải chứng minh qua mỗi mùa giải, mỗi trận đấu và ở từng giải đấu, điều này thực sự khó khăn. Chúng tôi đã cố gắng để giành ngôi vô địch trong hai năm liên tiếp, nhưng chúng tôi không hài lòng với những vị trí đã đạt được.

Toàn đội khao khát chiến thắng và chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể để đạt được điều đó. Nếu chúng tôi chiến thắng, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục duy trì mạch thắng, nhưng nếu không, chắc chắn chúng tôi sẽ cố gắng để bắt đầu lại”.

2-1714139856.JPG
Pháo thủ hiện vẫn đang giữ ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Khi được cho hay siêu máy tính dự đoán Arsenal chỉ có 26,6% cơ hội vô địch, Arteta hài hước nói: “Tôi không biết phải nói gì nữa, mong rằng chúng ta có thể đánh lừa được cái máy tính đó và nâng cao chút ít phần trăm! Có thể nó cần phải tải lên dữ liệu mới, chúng tôi có thể hỗ trợ nó trong việc tải lên dữ liệu đó, hoặc cung cấp thêm các công cụ cho nó. Hy vọng rằng chúng tôi có thể thay đổi dự đoán này”.

Hiện Arsenal vẫn đang đứng đầu BXH Premier League với 77 điểm có được sau 34 trận đấu, hơn Man City - đội đứng thứ hai 1 điểm, song thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đoàn quân của Arteta sẽ phải duy trì mạch thắng và chờ đợi một cú sảy chân đến từ đối thủ để nắm quyền chủ động trong cuộc đua vô địch tại Ngoại hạng Anh 2023/24. 

Trận đấu tại vòng 35 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal với Tottenham sẽ diễn ra lúc 20h tối Chủ nhật ngày 28/4 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm