Quảng cáo

Lập cú đúp cho Man City, Foden đạt cột mốc sánh ngang Messi

Thứ sáu, 26/04/2024 05:22 AM (GMT+7)
A A+

Phil Foden cùng với Erling Haaland và Lionel Messi đạt được cột mốc đặc biệt dưới thời Pep Guardiola với cú đúp trong chiến thắng của Man City trước Brighton

Nghe nội dung bài viết

Man City tiếp tục duy trì cuộc đua cho chức vô địch Premier League sau khi đánh bại Brighton tại Amex rạng sáng nay (26/4). Cú đánh đầu của Kevin De Bruyne, cú đúp của Foden và pha lập công của Julian Alvarez đã giúp Man City đại thắng 4-0 và bảo toàn ba điểm đầy quan trọng.

Niềm vui như nhân đôi với Foden trong trận đấu này khi anh đã ghi bàn thắng thứ 50 tại Premier League và trở thành cầu thủ thứ ba ghi được 50 bàn thắng dưới thời Pep Guardiola khi mới 23 tuổi hoặc trẻ hơn. Trước đó chỉ có Messi và Haaland làm được điều đó.

Sau đó Foden còn có cho mình bàn thắng thứ 51 để phá sâu thêm kỷ lục. Tính đến thời điểm hiện tại Foden đã có 24 bàn thắng, 10 kiến ​​tạo trên mọi đấu trường cho Man City, có thể nói đây là mùa giải thành công ngoài mong đợi của ngôi sao trẻ tuyển Anh.

21-1714082461.jpg
Foden chạm mốc 50 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh (Nguồn: Internet)

Chiến thắng của Man City đã giúp họ có 76 điểm cách đội đầu bảng Premier League Arsenal một điểm và còn 1 trận chưa đá. Sau khi bị loại khỏi Champions League tuần trước, Man City đã trở lại mạnh mẽ. 

Theo Opta, Man City là đội thứ tư ghi nhiều hơn 4 bàn trong 4 trận liên tiếp ở Premier League sau Manchester United vào tháng 4 năm 2000, chính họ vào tháng 5 năm 2022 và Arsenal vào tháng 3 năm 2024.

Hiện tại đội chủ sân Etihad sẽ dồn hết sự tập trung vào hai đấu trường còn lại đó là Ngoại hạng Anh và FA Cup. Đương kim vô địch Premier League Man City sẽ tìm cách tiếp tục chuỗi chiến thắng của mình ở trận đấu tiếp theo, đối thủ của họ sẽ là Nottingham Forest đội bóng đang phải chiến đấu cho một suất trụ hạng. Trận đấu giữa Man City vs Nottingham Forest sẽ diễn ra vào 22h30 ngày 28/4 theo giờ Việt Nam.

Foden tập luyện cùng các cầu thủ Man City (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm