Quảng cáo

75 tuyến phố Hà Nội có thể ngập trong 3 giờ tới, tập trung quận Hoàn Kiếm và Thanh Xuân

Thứ ba, 10/09/2024 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, mưa lớn đang và sẽ tiếp tục diễn ra tại khu vực nội thành Hà Nội trong 3 đến 6 giờ tới, với khả năng gây ngập úng nặng trên nhiều tuyến phố.

Các chuyên gia dự báo lượng mưa phổ biến từ 40-70 mm, có nơi lên đến hơn 80 mm, kéo dài trong nhiều giờ.

Nguy cơ ngập úng nghiêm trọng tại nhiều khu vực

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt mưa này có thể gây ngập úng với độ sâu từ 10-20 cm ở nhiều tuyến phố. Một số tuyến phố có nguy cơ ngập sâu hơn, từ 25-30 cm gây khó khăn cho việc di chuyển và sinh hoạt của người dân.

75 tuyến phố Hà Nội có thể ngập trong 3 giờ tới, tập trung quận Hoàn Kiếm và Thanh Xuân 525456

Mưa lớn kéo dài cùng với hệ thống thoát nước chưa đảm bảo có thể làm gia tăng tình trạng ngập úng cục bộ tại các khu vực trũng thấp trong nội thành và các vùng lân cận.

75 tuyến phố Hà Nội có thể ngập trong 3 giờ tới 52545375 tuyến phố Hà Nội có thể ngập trong 3 giờ tới 525453
75 tuyến phố Hà Nội có thể ngập trong 3 giờ tới 52545275 tuyến phố Hà Nội có thể ngập trong 3 giờ tới 525452

Cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân tại các khu vực dễ bị ngập úng cần chủ động theo dõi tình hình thời tiết, hạn chế di chuyển và bảo quản tài sản quan trọng để tránh thiệt hại do ngập nước.

Lũ lụt nghiêm trọng trên các con sông lớn

Cùng với đó, từ chiều ngày 9/9, mực nước sông Bùi tại trạm thủy văn Yên Duyệt đã dâng lên mức báo động 3 với chiều cao 7 m, đe dọa khu vực ven đê thuộc huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức.

Lực lượng phòng chống lụt bão địa phương đã được huy động để ứng phó kịp thời với tình hình, nhằm giảm thiểu rủi ro cho người dân sống tại khu vực này.

75 tuyến phố Hà Nội có thể ngập trong 3 giờ tới, tập trung quận Hoàn Kiếm và Thanh Xuân 525454

Không chỉ sông Bùi, mực nước sông Cầu tại Lương Phúc cũng đã chạm mốc 8,02 m vào khoảng 22h40 ngày 9/9, vượt mức báo động 3.

Điều này gây ảnh hưởng lớn đến các xã ven đê thuộc huyện Sóc Sơn, khiến Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội phải ra lệnh báo động và yêu cầu các đơn vị chức năng tại địa phương khẩn trương triển khai biện pháp phòng chống.

75 tuyến phố Hà Nội có thể ngập trong 3 giờ tới, tập trung quận Hoàn Kiếm và Thanh Xuân 525457

Ảnh hưởng của bão Yagi và tình hình ngập úng tại ngoại thành

Tình trạng ngập úng không chỉ diễn ra tại nội thành mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các huyện ngoại thành Hà Nội. Do tác động của cơn bão Tagi, từ ngày 9/9, nhiều khu vực đã bị ngập nặng, trong đó có xã Vật Lại (huyện Ba Vì) và xóm Vôi (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai).

Hàng trăm hecta hoa màu bị hư hại, giao thông tê liệt và đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

75 tuyến phố Hà Nội có thể ngập trong 3 giờ tới, tập trung quận Hoàn Kiếm và Thanh Xuân 525458
Nước ngập tràn cánh đồng. Ảnh: VnExpress

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, chính quyền các cấp đã tăng cường theo dõi sát sao và có các biện pháp chủ động nhằm ứng phó kịp thời. Người dân được khuyến cáo không nên chủ quan và cần phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống thiên tai, nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân và tài sản.

75 tuyến phố Hà Nội có thể ngập trong 3 giờ tới, tập trung quận Hoàn Kiếm và Thanh Xuân 525455
Ngập nặng tại đường gom Đại lộ Thăng Long

Tình hình thời tiết tại Hà Nội trong những ngày tới dự báo sẽ tiếp tục có mưa, do đó nguy cơ ngập úng vẫn ở mức cao. Các cơ quan chức năng và người dân cần duy trì trạng thái sẵn sàng để đối phó với các diễn biến khó lường của mưa lũ.

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm