Quảng cáo

Nissan X-Trail sớm ra mắt bản hybrid sạc điện, thêm lợi thế đấu Mazda CX-5

A A+

Mới đây, Nissan đã chính thức công bố một tin tức đáng chú ý liên quan đến dòng SUV cỡ trung X-Trail, khi hãng xác nhận rằng sẽ bổ sung phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) vào đội hình sản phẩm toàn cầu từ năm 2025.

Thông tin này được đưa ra vào giữa tháng 10, cùng với sự giới thiệu bản facelift toàn cầu của mẫu X-Trail, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm của hãng.

Đặc điểm kỹ thuật của phiên bản PHEV

Theo thông tin từ các lãnh đạo cấp cao của Nissan tại Bắc Mỹ, mẫu xe Rogue- tên gọi của X-Trail tại thị trường Bắc Mỹ sẽ có phiên bản PHEV trong thời gian tới.

Mẫu xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng chia sẻ linh kiện với Mitsubishi Outlander PHEV, một sản phẩm thuộc liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Nissan X-Trail sớm ra mắt bản hybrid sạc điện, thêm lợi thế đấu Mazda CX-5  543832

Việc cùng sử dụng khung gầm CMF-C sẽ giúp cho quy trình sản xuất và phát triển phiên bản PHEV diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn.

Mitsubishi Outlander PHEV được trang bị động cơ 2.4L 4 xy-lanh hút gió tự nhiên, kết hợp với hai mô-tơ điện và pin lithium-ion có dung lượng 22,7 kWh.

Với cấu hình này, mẫu xe có khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện lên tới 86 km, một thông số ấn tượng mà Nissan có thể áp dụng cho phiên bản X-Trail PHEV.

Tại sao phiên bản PHEV là cần thiết?

Việc bổ sung phiên bản PHEV cho Nissan X-Trail là một bước đi hết sức cần thiết trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn như Toyota RAV4, Hyundai Tucson, Kia Sportage và Ford Escape đã ra mắt những phiên bản hybrid sạc điện tương tự.

Nissan X-Trail sớm ra mắt bản hybrid sạc điện, thêm lợi thế đấu Mazda CX-5  543833

Sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc SUV khiến Nissan phải nhanh chóng đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về những mẫu xe thân thiện với môi trường.

Kế hoạch phát triển và phân phối

Hiện tại, độ phủ của phiên bản Nissan X-Trail PHEV vẫn chưa được xác định rõ ràng. Mẫu xe mới được xác nhận sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ, trong khi các thị trường khác có thể sẽ nhận được phiên bản hybrid e-Power.

Tuy nhiên, đây chỉ là cấu hình hybrid bổ trợ, khác biệt so với phiên bản hybrid sạc điện mà Nissan đang phát triển. Theo thông tin từ tờ Best Car của Nhật Bản có khả năng phiên bản X-Trail PHEV cũng sẽ được giới thiệu tại Nhật Bản và châu Âu.

Nissan X-Trail sớm ra mắt bản hybrid sạc điện, thêm lợi thế đấu Mazda CX-5  543834

Đáng chú ý, Nissan X-Trail PHEV không phải là mẫu xe hybrid sạc điện đầu tiên mà Nissan "mượn" công nghệ từ Mitsubishi.Thế hệ Nissan Navara kế tiếp cũng sẽ ra mắt vào năm 2025 với phiên bản PHEV dựa trên Mitsubishi Triton.

Trở lại với mẫu X-Trail đời mới, mặc dù đã được kỳ vọng sẽ có mặt tại Việt Nam ngay sau khi ra mắt vào tháng 4 năm 2021 nhưng sự bùng phát của dịch COVID-19 và chuỗi cung ứng bị gián đoạn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến trình sản xuất và phân phối.

Tính đến nay, Nissan vẫn chưa đưa mẫu X-Trail mới về thị trường Việt Nam, điều này đã khiến không ít người tiêu dùng và tín đồ ô tô phải chờ đợi.

Nissan X-Trail sớm ra mắt bản hybrid sạc điện, thêm lợi thế đấu Mazda CX-5  543837

Sự xuất hiện của phiên bản PHEV hứa hẹn sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn cho Nissan X-Trail mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn và góp phần làm phong phú thêm thị trường ô tô trong tương lai.

Với những cải tiến và công nghệ mới, Nissan đang nỗ lực không ngừng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Quảng cáo
Xem thêm