Quảng cáo

Ngồi không cũng dính họa, Messi hứng trọn chỉ trích của chủ tịch UEFA

Thứ bảy, 08/04/2023 11:46 AM (GMT+7)
A A+

Những hành động phản cảm của đồng đội khiến Lionel Messi bị va lây và trở thành tâm điểm chỉ trích của chủ tịch UEFA.

Đã gần 4 tháng kể từ khi đội tuyển Argentina bước lên ngôi vô địch World Cup 2022, tuy nhiên những dư âm về khoảnh khắc xưng vương của dàn sao xứ Tango vẫn còn đọng lại trong tâm trí giới mộ điệu. Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc dẫn đến chức vô địch đầy thuyết phục, tình huống ăn mừng có phần phản cảm của thủ thành Emiliano Martinez cũng trở thành đề tài bàn tán xuyên suốt thời gian qua. 

Cụ thể, sau khi giành chiếc cúp vàng World Cup 2022, đồng thời ẵm luôn giải thưởng Găng tay vàng dành cho thủ môn xuất sắc nhất, người hùng của Argentina đã để lại ấn tượng xấu với một chuỗi hành động ăn mừng công kích trực tiếp Kylian Mbappe.

emi-martinez-1680928644.jpg
Emi Martinez chế nhạo Mbappe sau chức vô địch World Cup. Ảnh: Internet

Chính những điều này đã khiến anh phải hứng chịu cơn bão chỉ trích dữ dội của người hâm mộ. Không những vậy, mới đây, chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), ông Aleksander Ceferin cũng bày tỏ sự phẫn nộ với Emi Martinez, đồng thời trách lây sang Lionel Messi vì đã không can ngăn người đồng đội.

"Trong tình huống như vậy, lẽ ra Messi phải làm điều gì đó, ví dụ như bảo Martinez dừng lại và thể hiện sự tôn trọng với mọi người. Tôi không hiểu vì sao Emi lại chế nhạo Mbappe bằng con rối hay những trò phản cảm khác. Đó không phải là tinh thần thể thao và tôi thực sự không thích những gì cậu ấy đã làm. Dù cho bạn có vô địch World Cup, bạn cũng không được phép thực hiện những hành động lố bịch như vậy", chủ tịch Aleksander Ceferin chia sẻ.

1-jpeg-5241-1667871787-1680928731.jpg
Messi bị chỉ trích sau những hành động lố bịch của đồng đội. Ảnh: Internet

Đối mặt với sự phẫn nộ của phần lớn người hâm mộ trên toàn thế giới, Emi Martinez đã nhiều lần lên tiếng giải thích, rằng bản thân anh không hề có mục đích chế nhạo Kylian Mbappe: "Sao tôi có thể chế nhạo Mbappe - người đã chọc thủng lưới mình tới tận 4 lần trong một trận chung kết. Nếu có thì cũng phải là cậu ấy chế nhạo tôi mới đúng. Tôi rất ngưỡng mộ và luôn tôn trọng anh ấy".

Dẫu vậy, những lời giải thích của người hùng Argentina dường như không thấm vào đâu so với chuỗi hành động xấu xí anh đã thể hiện.

Emiliano Martinez: Người hùng trên chấm luân lưu của Argentina. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm