Quảng cáo

Đội hình Man City và Bayern thay đổi thế nào kể từ lần gần nhất gặp nhau ở Etihad?

Thứ ba, 11/04/2023 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Man City và Bayern Munich sẽ chạm trán nhau ở vòng tứ kết Champions League. Đã có rất nhiều thay đổi diễn ra kể từ lần gần nhất đôi bên chạm trán tại Etihad trong khuôn khổ giải đấu.

Vào 2h00 ngày 12/4 (giờ Việt Nam), Man City sẽ tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà ở trận tứ kết lượt đi Champions League. Đây là cặp đấu được người hâm mộ rất chờ đợi khi cả hai đều sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và lối chơi tấn công đẹp mắt.

Sau gần 10 năm, The Citizens mới lại chạm trán Hùm xám xứ Bavaria trong khuôn khổ giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB. Lần gần nhất đôi bên đối mặt là ở vòng bảng Champions League mùa bóng 2014/15.

Đã có rất nhiều đổi diễn ra ở đội hình của cả hai bên. Với cả Man City, tất cả những cái tên xuất hiện trong màn đại chiến tại Etihad vào tháng 11 năm 2014 giờ đã không còn gắn bó cùng câu lạc bộ, thậm chí có không ít các ngôi sao nói câu giải nghệ như: Samir Nasri, Frank Lampard hay Vincent Kompany.

Thay đổi lớn nhất là việc Pep Guardiola - người dẫn dắt chính Bayern Munich ngày hôm đó giờ đang nắm vị trí HLV trưởng Man City và cùng nửa xanh thành Manchester khao khát đánh bại Hùm xám trên hành trình vươn tới ngôi vương Champions League.

Về phía đại diện nước Đức, trong số những cái tên đã xuất hiện trên sân Etihad cách đây gần 10 năm giờ chỉ còn đúng 2 cầu thủ vẫn đang gắn bó cùng Hùm xám, đó là Manuel Neuer cùng Thomas Muller.

doi-hinh-man-city-bayern-1-1681185353.png
Đội hình Man City và Bayern ở lần gần nhất gặp nhau tại Etihad (Nguồn: Whoscored)

Tuy nhiên, ở trận đại chiến diễn ra vào rạng sáng mai (12/4), chỉ có Muller đủ khả năng ra sân. 

Rõ ràng, cả hai bên đều đã có quá nhiều thay đổi được thực hiện trong gần một thập kỷ kể từ lần gần nhất chạm trán tại đấu trường Champions League. Điều này hứa hẹn mang tới 90 phút giàu cảm xúc và có thừa sự kịch tính cho người hâm mộ.

Trong màn đối đầu vào tháng 11 năm 2014, Man City với lợi thế sân nhà đã giành chiến thắng 3-2 nhờ cú hat-trick của Sergio Aguero - tiền đạo hiện tại cũng nói lời giã từ với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. 

Lúc này, Man City cũng đang sở hữu một chân sút có phong độ cực kỳ ấn tượng là Erling Haaland. Người hâm mộ nửa xanh thành Manchester rất kỳ vọng được chứng kiến ngôi sao 22 tuổi làm điều tương tự như Aguero đã thể hiện khi đối đầu Bayern Munich.

Pep Guardiola chia sẻ với truyền thông (Nguồn: Dugout)

D

Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm