Quảng cáo

Đội hình dự kiến Man City đấu Bayern: 2 thay đổi quan trọng được tạo ra

Thứ ba, 11/04/2023 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Để có thể hướng đến một kết quả ấn tượng trong màn tiếp đón Bayern Munich, HLV Pep Guardiola có thể tạo ra 2 thay đổi quan trọng ở đội hình Man City.

Sau khi dễ dàng huỷ diệt Southampton tới 4-1 tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, Man City đang tràn đầy khí thế để hướng đến màn đối đầu với Bayern Munich ở lượt đi vòng tứ kết Champions League vào lúc 2h00 ngày 12/4 (giờ Việt Nam).

Chắc chắn, lợi thế sân nhà là thứ giúp cho thầy trò Pep Guardiola tự tin giành một kết quả quan trước đối phương. Ở cuộc đối đầu nói trên, nhiều khả năng vị chiến lược gia người TBN sẽ tạo ra 2 thay đổi quan trọng so với trận đấu gần nhất.

Trong khung gỗ, Ederson như thường lệ vẫn là cái tên trấn giữ khung thành. Trước một đội bóng như Bayern, Man City có thể sẽ không dám thi triển lối chơi 3-2-4-1 như màn chạm trán Southampton khi đẩy Stones lên đá nơi tuyến giữa cùng Rodri.

Thay vào đó, Pep có thể sẽ thay thế cầu thủ người Anh bằng Kyle Walker, kéo đội hình trở lại với sơ đồ 4 cầu thủ phòng ngự. Tốc độ tốt của cựu ngôi sao Tottenham sẽ giúp cho hàng thủ The Citizens trở nên vững vàng hơn, nhất là khi phải đối mặt với các ngôi sao giàu năng lượng bên phía Bayern như: Musiala, Gnabry, Coman hay kể cả là Leroy Sane.

Đó là còn chưa kể, hành lang cánh trái của Hùm xám có thể gồm sự xuất hiện từ Joao Cancelo. Với một người đã có nhiều năm gắn bó và có thừa kinh nghiệm như Walker, anh đủ khả năng để “khoá chặt” đồng đội cũ.

Bên cạnh cầu thủ người Anh, 3 cái tên khác nơi hàng phòng ngự Man City nhiều khả năng không có sự thay đổi lớn với Ruben Dias, Akanji cùng Nathan Ake. 

Trên hàng tiền vệ, Rodri nghiễm nhiên có suất đá chính nhờ vào đẳng cấp đã được khẳng định. Pep Guardiola sẽ cần thêm một cái tên sở hữu khả năng cầm bóng, đi bóng lắt léo để có thể hy vọng thoát pressing từ phía Bayern, tịnh tiến quả bóng thật nhanh lên phía trước.

homecrowd-formation-nfbfwiciot9ynbamefjp-1681182404.png
Đội hình dự kiến Man City đấu Bayern (Nguồn: Homecrowd)

Khi đó, Bernardo Silva xứng đáng được sử dụng thay thế cho Ilkay Gundogan. Cầu thủ Bồ Đào Nha với nhãn quan chiến thuật cùng khả năng chuyền bóng thượng hạng sẽ mang tới nhiều đột biến trong lối chơi của nửa xanh thành Manchester.

Chơi cao hơn so với bộ đôi nơi tuyến giữa sẽ lần lượt gồm: Jack Grealish, Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez cùng Erling Haaland.

Đó là những cầu thủ tấn công tốt nhất mà Man City sở hữu vào thời điểm hiện tại, đảm bảo cho họ khả năng bùng nổ.

Với 2 thay đổi quan trọng được tạo ra, The Citizens sẽ có thừa tự tin hướng đến kết quả ấn tượng trước Bayern Munich.

Guardiola chia sẻ với truyền thông (Nguồn: Dugout)

Man

Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm